What's new

Hành trình xuyên Campuchia bằng xe máy

Lời đầu tiên chúc mừng nhóm chúng ta đã chuyến đấu an toàn trở về :D.
Cảm ơn tất cả thành viên của Nhóm -Tonytrinh,em Hùng,phi hồng,trhien82,phet lac- đã hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau tốt để chuyến đi thành công.
Cảm ơn a Phet lác đã đưa em đến nơi về tới chốn an toàn.
Cảm ơn tonytrinh,phetlac đã lì xì cho cả đoàn.

Xin chào bà con , cô bác nhà Phượt..
Với trình độ văn chương ''lai láng'' thường được học nâng cao dành cho những học sinh dở văn:LL, hôm nay ‘’liều mạng’’ đai diện nhóm viết hồi ức cho bà con nhà Phượt đọc:)).
Với tinh thần đây là một chuyến open tour,kế hoạch ban đầu của nhóm là Campuchia - Thái thế nhưng vì sợ bom rơi đạn lạc, vì vậy nhóm đã từ bỏ kế hoạch ngắm các ‘’em gái Thái xinh xinh’’ =)), hẹn các em lần khác nhé:)).
Trong chuyến đi có nhiều điều vô cùng hấp dẫn đáng sợ, đưa nhóm từ ngạc nhiên này đến nỗi sợ khác:D.
Hành trình của nhóm bắt đầu từ mồng 2 đến mồng 7 tết/2011. Nhóm đã vượt 1900 km bằng xe máy về đến nhà an toàn. Sau đây là lịch trình sơ lược mà nhóm đã qua:
Ngày 1: Sài Gòn - Siem Reap
Ngày 2: Tham quan Siem Reap
Ngày 3: Siem Reap - Phnom Penh
Ngày 4: Tham quan Phnom Penh - Siihanoukville
Ngày 5: Siihanoukville - Hà Tiên
Ngày 6: Hà Tiên - Sài Gòn
Kế tiếp là chi tiết hành trình phượt của nhóm, mọi người post hình theo thứ tự nhé, kết thúc mỗi ngày là đúc kết kinh nghiệm(BB).
 
Last edited by a moderator:
Xin chào cả gia đình Phượt.
Lang thang trên Phượt.Gặp được hồi ức."Lào-Cam Thái -hai người và một con chiến mã".Đọc liền một mạch.Thật tuyệt... Một ý nghĩ chợt hình thành: Sao mình không đi thử một chuyến xem sao?
Vậy rồi lập toppic"Du lịch bụi Cam bằng xe gắn máy..." Và... chuyến đi đã thành công tốt đẹp!
Xin gửi lời cám ơn đến Phượt.Com.Đến mục " Tìm bạn đồng hành" .Đã cho tôi diễn đàn để tim được những người bạn đồng hành- trên cả tuyệt vời với chuyến đi nhiều kỷ niệm vui.
Xin cám ơn các bạn : Thuận An, bạn Quenx ,bạn Nguyenduythang bạn Thichanchay,bạn duturi,bạn buitien...và một số bạn nữa đã góp ý ,động viên chia sẻ kinh nghiệm cùng những lời chúc tốt đẹp cho chúng tôi trước lúc lên đường
Xin cảm ơn bạn Sumer flower44 những động viên góp ý của bạn đã giúp chúng tôi rất nhiều- nhất là việc chúng tôi có nơi nghỉ đêm 02 tết sau một ngày-hành quân- đường dài.,gần hai ngày cùng đoàn của bạn tham quan Angco và Biển hồ-.Một buổi chợ đêm ấn tượng khó quên...
Xin cảm ơn các bạn phượt:phi hồng. Phetlac. Chunghuahoang, Trhien82 .Các bạn đã giúp tôi hoàn thành kế hoạch một chuyến đi du lịch nước ngoài bằng xe gắn máy cùng với bao kỷ niệm khó quên. Riêng tôi chuyến đi này có một ý nghiã hết sức quan trọng đó là được thăm lại chiến trường xưa :Cảng Xihanucvin ,con đường từ cảng về Hà tiên -nơi đây từ tháng 11 năm 1978 đến tháng 03/1979 chúng tôi- những người lính của trung đoàn 68 sư đoàn 304 quân đoàn 2- cùng các đơn vị bạn đã chiến đấu .Biết bao máu xương đã đổ cho từng mét đất,ngọn đồi...
.Gần 2 tháng ở cảng vậy mà hôm nay quay lại tôi không thể nhận ra những chỗ trước kia đã ở ( Khu vực bọn tôi đóng quân có khu nhà kính lớn và có 2 phòng ngủ của vua Xihanuc,nhìn ra một đảo hình như gọi là đảo Dừa ).
Thời gian quá ít nhóm du lịch chúng tôi ko ở lại được lâu để đến khu tưởng niệm thắp cho các bạn chiến đấu cũ đã hy sinh tại đây một nén nhang!!!.Không biết có còn lần sau ???
Chuyến đi đã thành công! có nhiều kỷ niệm đáng nhớ -các bạn có ảnh ọt ta post hình lên cùng xem cho vui..
Thân!
 
Last edited:
Chờ đợi bài của các bạn đã lâu giờ mới thấy.
Các bạn úp bài và ảnh nhanh nhanh chút nha, sốt ruột quá, hihi... Nếu còn nhớ được thì ghi chi tiết chút về các loại chi phí ăn, ở, di chuyển, v.v... khi đi bằng xe máy nhé. Mình cũng sắp làm một chuyến như vậy.

Xin cảm ơn.
 
Tiệm bánh canh Trảng Bàng M2 Tết, trước khi qua biên giới. 5 chàng ngự lâm, cưỡi ngựa sắt

5488005160_5f95303c94_b.jpg
 
Rừng cao su trên đất Campuchia, gần Kongpong Cham

5488054768_d210cc7be6_b.jpg


5488053144_0905b5b7a6_b.jpg

Đổ xăng tại Kongpong Cham

5488052394_d7bc0c6525_b.jpg


5487458975_7f13076eab_b.jpg

Giá xăng tại Campuchia M2 Tết, phía sau là cây cầu cửa ngõ vào thành phố Kongpong Cham, quê nhà của thủ tướng đương nhiệm Hun-Sen, tỉnh này là vựa lúa của Campuchia

5487459443_0ff65b82e6_b.jpg
 
Sáng mùng 2 tết .đúng hẹn 06h sáng chúng tôi có mặt ở quán cafe Bé Đệ- chân cầu vượt An sương-.Bạn H do có công chuyện riêng nên ko đi, còn 3 xe 6 lính. Đội hình thay đổi ,bạn Phi hồng quyền trưởng đoàn đi đầu cùng bạn trhien82 -tonitrinh + xế - chốt đoàn bạn Phetlac + chunghuahoang.Đến cây xăng gần ngã tư Trung chánh dừng xe đổ xăng , bấm đồng hồ cây số xe.-chúng tôi đi xe của 3 hãng :Hon đa ,Yamaha,SYM.
Đến ngã 3 đường rẽ đi cửa khẩu ,dừng xe ăn sáng gọi bánh canh Trảng bàng nhưng nhà hàng đưa ra cả hủ tiếu,bún- vì tranh thủ thời gian nên ăn đại.
Khoảng 7,30h đến của khẩu Mộc bài vì lo thủ tục qua ải nên chả có tâm trí nào chụp chẹt ,Người thì vô tư- xe máy bên Việt nam cũng rứa .Bên Cam các bạn í " làm tiền
500 k cho 3 xe ( Phần này bạn Phi hồng và Phetlac- cò cưa đấu khẩu- thế nào -sau đó các bạn Hải quan Cam cấp cho mỗi xe một tờ gấy có thời hạn từ 04 đến 19/2. Có lẽ chúng tôi đi vào ngày tết hay tại xe biển số S G ,nên các bạn í quan tâm ,tôi thấy các xe biển số tây ninh và các tỉnh khác dẫn qua vô tư.( Thôi kệ miễn là xe qua được, hơn 30 năm trước mình suýt bỏ mạng để giúp bạn giành độc lập còn chả tính toán thì bây giờ mất vài đồng bọ mà được tình hữu nghị giữa hai dân tộc và giúp bạn xây dựng đất nước- được mang xe máy sang quần nát đường xá của họ ,mình vẫn lời chán!!!).
Qua cửa khẩu Cam hơn 9,30h Thở phào .Biết đường còn xa nên vội hối nhau chạy lẹ ,lấy đtdđ gọi vế nhà báo tin để bà xã an tâm,,,xui ko có người bốc máy,5 phút sau gọi lại,,,tò te tí tét ngoài vùng phủ sóng...phù.
 
Last edited:
Á à... giờ mới biết anh tonytrinh là cựu binh Cam nhỉ. Khâm phục anh ghê. Lúc Tết ngứa ngáy lắm nhưng kẹt về quê nên không đi cùng nhóm của anh được.

À, viết hồi ức ký, các anh nhớ ghi dùm số km và thời gian di chuyển cho mỗi chặng luôn nhé. Giữa tháng 3 này conlele định đi với mấy người bạn. Tiếp tục chờ bài của nhóm anh tonytrinh. Xin cảm ơn.
 
Chúng tôi chạy một mạch ,chỉ dừng đổ xăng hoặc xem lại bản đồ đôi khi hỏi thăm thêm những người bên đường.Đến khoảng 14h đến ngã ba T P( tôi quên tên rồi hình như Kongpong cham ) chúng tôi dừng lại nạp năng lượng.Sau một hồi xí số Anh Việt không được chúng tôi phải dùng đến " Nhất dương ..chỉ".Bữa cơm đầu tiên trên đất bạn,cơm gạo khá ngon đồ ăn cũng tạm được - 37000 ria = 9,25$ cho 6 chiến binh.Nhìn đồng hồ xe hơn 280 km,biết đường còn xa nên ko dám nghỉ lâu,chạy tiếp..
.Cách Siemriep khoảng gần 200 km xe đi đầu của bạn Trhen82 bị hết hơi bánh trước - chắc do trời nắng nóng xe chạy liên tục ruột già chịu ko nổi - Tạt vô bên đường mang đồ nghề tự xử ,hoan hô bạn Phi hồng đúng là dân Phượt ,môt lát sau hai miếng vá hoàn thành,tiếp tục lên đường, lúc này Phi hồng nói:Xe của chúng em yếu nên em chạy trước ,rồi vù ga...
Sau khi thu đồ lúc lên xe thì phát hiện xe của Phetlac bánh sau non hơi ,lấy đồ bơm xe bằng sợi dây lấy hơi ở buồng đốt xe máy .Bui gi xe của Phetlac là xe 125cm3 nên ko vặn được đầu dây bơm! bó tay com.Đành liều chạy đại...khoảng hơn 5 km có tiệm sửa xe...mừng như bắt được xiền, bơm xong vội vàng truy đuổi trưởng đoàn.Vừa chạy vừa quan sát hai bên đường sợ xe số 1 hỏng ghé vô sửa,.Đến Congpongthom trời đã gần tối, từ đây đi Siemriep còn hơn 150 km,nỗi lo lạc nhau đã hình thành trong lòng các thành viên
Chạy đến khoảng hơn 19 h trời tối đen ,ở Cam các thành phố lớn có điện.,ngoài ra đường đi ko có đèn ,nhà dân ở Cam ÍT bám ven đường như ở V N và họ dùng đèn bằng bình ăc quy nên khoảng 19 - 20 h là tắt đèn.xe chạy đêm cũng rất ít ,lúc này xe của bạn Phetlac bánh sau xuống hơn chậm,nỗi lo lớn dần...
Tốc độ chạy chậm dần...không có thời gian vào quán ăn uống,chúng tôi dạt vào bên đường ăn tạm.tôi mang theo 1/2cây giò lụa và mấy bịch cơm cháy + mấy chai trà xanh ko độ,vậy là oke.Công nhận bạn Phetac là dân Phượt chuyên nghiệp bạn có đủ đèn bin lớn nhỏ đèn đeo trên trán,v,v đường xa đêm tối bên cạch có người bạn như vậy ta cũng ấm lòng ...
Tiếp tục hành trình ,vừa đi vừa tìm kiếm tiện sửa xe.đến lúc xe ko chạy được nữa thì nhìn thấy tiệm sửa xe bên đường .mừng quá quay xe lại ...tiệm đóng cửa người
chủ ko có ở đó!!! cả nhóm quyết định dừng lại tìm cách bơm xe ,thấy phía trước có ánh đèn định đẩy xe lên cho sáng dễ làm, tới nơi đó lại là tiệm bơm vá xe ô tô..,.Khỏi nói chắc các bạn cũng hiểu! Chạy hàng trăm km trong đêm tối hai bên đường chủ yếu là rừng, cũng có thể có nhà dân nhưng ko có đèn thì cũng như rứa.
Tốc độ đượcđẩy lên ,khoảng 21h chúng tôi tới Siêmriep ,mừng đó nhưng nỗi lo khác lại đến.Nói các bác đừng cười chả là tôi dốt tiếng ăng lê nên việc đặt phòng tôi giao cho Phi hồng từ trước tết ( địa chỉ do bạn Summer cung cấp ) nay lạc nhau coi như chấm hết. liên lạc bằng điện thoại thì chưa ai kịp mua sim ,cạc...Tôi cố lục tìm trong bót may quá tôi tìm thấy tờ giấy nháp có ghi địa chỉ của nhà nghỉ...( Thế mà cũng dám làm chủ thớt )
đưa địa chỉ nhờ xe ôm chỉ đường và bạn Phetlac cũng đã qua đây nên viêc tìm nhà nghỉ cũng ko lâu.,Đến nhà nghỉ vừa dựng xe nhìn vào trong góc nhà thấy biển số xe của bạn Trhien82 mừng hết nhớn...liếc xéo đồng hồ 21h30 Đồng hồ công tơ xe gần :590 km.
Chúng tôi nhận phòng,tắm rửa xong kéo nhau đi nhậu..Bia Angco và một vài món nhậu Cam, hương vị hơi lạ nhưng sài cũng được ( 14,25$ ).rồi cùng đi dạo chợ đêm đến hơn 24 h về đi nghỉ. Kết thúc ngày đầu tiên có đủ chua cay mặn ngọt và ....Hình như vui quá nên không ai thấy mệt...
Nếu lần sau có đi nữa nên :
Đi sớm nếu vào các ngày lễ tết vì ngoài 8h xe khách ở thành phồ lên đông.qua cửa khẩu chờ đợi mệt.Qua cửa khẩu nên mua ngay sim,cạc.
-Các thành viên phải có lịch trình .bản đồ, nơi tập kết ở mỗi chặng đường.
-Phải tuân thủ thứ tự xe theo phân công ( Lạc nhau ở nước ngoài buồn lắm lắm )
- ngày đầu nên nghỉ ở Congpongthom .
Vì lâu ngày không dùng đến cái chữ do vậy viết lách tôi rất ngại .Đợi mãi chưa thấy các bạn trẻ viết hồi ức. Tôi đành liều viết ngày đầu chuyến đi .Các bạn viết tiếp phần sau nhé
 
Last edited:
Ngày đầu tiên, xuất phát ngã tư An Suơng lúc 6h15 ,đến ngã Ba Trảng Bàng, đoàn dừng lại thưởng thức Bánh Canh Trảng Bàng ngay tại ngã ba luôn , hình như giá là 15k/tô, quán này dân địa phuơng ăn rất đông nhưng điều kiện vệ sinh thì:(, vậy mà thấy ngon lắm vì quá đói(c)
-7h30 Nhóm tiến thẳng đến cửa khẩu mộc bài, lúc này ở cửa khẩu có nhiều đoàn khách đi cpc''chắc dân Vn mình máu đánh bài quá:T'',các anh em Hải quan làm ko xuể, Hải quan vn mất khoảng 30 phút, sau đó đoàn tiến qua cột mốc vào cửa khẩu Bavet , ở Bavet thì tốn 20k/1người.Các chú hải quan đón đoàn với :gun đầu tiên với 200k/xe, Phihong kì kèo còn 500k/3xe; tiền này gọi là tiền cho phép tạm nhập xe vào cpc;mấy chú Hải quan cpc ko có sử dụng hóa đơn nhé, mấy bác đi sau thì đừng ngac nhiên ;Hải quan sẽ cấp cho tờ giầy;đưa tiễn xong(BB)mấy chú, tiến thẳng quốc 1.Ra khỏi Hải quan lúc 9h30
Đường sá ở cpc thì tốt nhưng rất vắng , thỉnh thoảng thì có vài ''chú bò'' hỏi thăm đường:D.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,591
Bài viết
1,153,870
Members
190,141
Latest member
bongdatvme
Back
Top