What's new

Hành trình cực Đông 23/7 - 26/7

Như các ace phượt gia đã từng tranh cãi về điểm cực Đông của chúng ta: theo sách vở thì đó chính là Mũi Đại Lãnh trên đất liền, rồi có ý kiến cho rằng cực Đông lại chính là Hòn Đôi trên bán đảo Hòn Gốm.

Thế nên, trong hành trình chinh phục cực Đông lần này nhóm em quyết định đi qua bán đảo Hòn Gốm, ra đảo Hòn Đôi, nhưng vẫn không quên ghé cả Mũi Đại Lãnh. Ngọn hải đăng và bãi biển Đại Lãnh vẫn là nơi trú quân cho những chuyến đi về cực Đông bởi phong cảnh đẹp, vị trí quan sát trên cao, và là nơi có thể đón ánh bình minh đầu tiên từ xa chiếu vào tổ quốc. Đi cả 2 nơi như thế thì cho dù ai nói cực Đông ở chỗ nào thì nhà em vẫn cứ yên tâm rằng mình đã đi qua.

Thêm nữa là lịch trình có đi Ghềnh Đá Dĩa (Đĩa) ở Tuy An, Phú Yên nên nhà em đi thẳng từ SG ra Tuy Hòa rồi đi về Tuy An trước khi quay về cực Đông.

18h30 23/07 nhóm 11 người tập trung đông đủ tại Bến Xe Miền Đông, quầy xe Thành Ban chạy tuyến SG – Tuy Hòa. 19h00 xe lăn bánh, khoảng gần 22h00 xe dừng ở Xuân Lộc cho khách ăn cơm, nhưng tụi em ăn hủ tíu, không ăn cơm. Và “xử lý” 1 số thức ăn linh tinh mà hậu cần đã chuẩn bị sẵn như chôm chôm, quýt, bánh tráng muối, khoai mì hấp Như Lan (béo lắm nha). Ăn xong lên xe đi tiếp, xe giường nằm rất êm nên cả bọn tranh thủ chợp mắt để lấy sức sau 1 ngày làm việc mệt nhọc. 4h45 xe đang vượt đèo Cả thì 2 lúa nhanh tay chộp được cảnh bình minh này từ trên xe…

IMG_0009.jpg


5h15 sáng chúng tôi đến bến xe Thành Ban tại phường phú Lâm, Tp.Tuy Hòa, chúng tôi xuống xe ngồi đợi xe trung chuyển đưa vào trung tâm Tp.Tuy Hòa nơi chúng tôi thuê xe máy.

IMG_0026.jpg


IMG_0027.jpg


Xe đưa chúng tôi đến số 02, Lê Thánh Tôn, Tp. Tuy Hòa, tranh thủ đi ăn sáng. Ập vào quán ăn ven đường với số lượng 11 người làm cho chị bán quán bị choáng, thêm nữa giọng nói từ 2 miền Nam, Bắc chắc là hơi lạ đối với chị, người sống ở dãy đất miền Trung này.

2 người này ăn cháo lòng
IMG_0031.jpg


Những người còn lại ăn bánh canh
IMG_0035.jpg


IMG_0034.jpg


IMG_0037.jpg
 
Trời hu hu, các pác vừa mới đi mà em ko biết, nếu biết sẽ làm tình nguyện viên (free) cho các pác, lần sau nếu có đi nữa thì hú em với nhé bác 2lua nhé ([email protected])

Ok, thanks bạn, phải chi biết bạn sớm hơn thì tốt rồi...
Tuy nhiên nhóm mình cũng quen cung đường này nên không có gì là khó cả...
Mình thắc mắc là bạn ở Hà Nội hay Phú Yên? Chắc bạn ở ngay Sông Cầu phải không? cách Hà Nội 1111km.........(c)
 
Last edited:
Từ ngã 3 rẽ trái đi vào bán đảo Hòn Gốm, đường này rất đẹp. Đường đẹp mà cảnh hai bên đường cũng đẹp. Trời xanh, nắng vàng, biển xanh, cát trắng, sóng vỗ rì rào...làm tôi nhớ lại bài hát "Sóng Tình" của nhóm MTV: "Này người yêu dấu ơi, em đã nghe gì trong tiếng sóng, biển xanh với nắng hồng..."

IMG_0267.jpg


IMG_0274.jpg


IMG_0277.jpg


2 công dân Việt Nam

IMG_0285.jpg


đây nữa nè....

IMG_0278.jpg


Tôi nghĩ Vĩnh Yên là tỉnh lỵ của tỉnh Vĩnh Phúc cơ chứ, giờ sao nó lại hiện diện ở đây?

IMG_0273.jpg


Những địa danh nghe lạ lạ thế này rất thu hút tôi...

IMG_0275.jpg


Xin thưa với các ace là toàn bộ hình em post lên là hình nguyên bản gốc, do em không biết chỉnh sửa bằng Photoshop, nên nếu không được đẹp thì mong ace thông cảm. Thêm phần nữa là máy em cũng thuộc loại cùi nên không dám sánh với mấy anh chị súng ống đầy đủ. Và trong những phần sau này thì em có sử dụng một số hình ảnh từ máy của các thành viên khác trong đoàn.
 
Dù dưới trời nắng chang chang lúc đúng Ngọ (12h) nhưng vẫn không làm chúng tôi cảm thấy mệt mỏi. Chụp tấm ảnh khoe chân đó xong cả đoàn đi tiếp, chỉ còn mấy cây nữa là đến đồn biên phòng rồi.

Đường đi tiếp đây:

ChiTam140.jpg


Người dân tại đây

IMG_0296.jpg


Cát trắng tinh

ChiTam127.jpg


Đường lên trời

IMG_0288.jpg


Đường xuống biển

IMG_0291.jpg


Xuống sát tí nữa..............

IMG_0276.jpg
 
Qua hết khúc cua này là chúng tôi đến được với làng du lịch Đầm Môn, sát bên là đồn biên phòng 358:

IMG_0289.jpg


Theo như lịch trình chinh phục hòn Đôi thì chúng tôi có 3 hướng như sau:

muiDoi.jpg


Hướng màu đỏ là đi thuyền từ Vĩnh Yên, không được vì không có bãi thuyền. Phương án 2 màu vàng là bộ băng qua sa mạc cát (7km) để ra được mũi Đôi, rồi tìm thuyền thúng đi ra hòn Đôi, tuy nhiên cách này cũng không khả thi vi đi bộ 7km qua 1 bãi cát lúc 12h là điều không tưởng. Cát nóng dưới chân, nắng nóng trên đầu, rồi thêm vào đó ba lô, bị gậy tùm lum, không có cây cối gì che chắn hết, làm sao mà đi nổi. Rồi chuẩn bị thêm 7km về nữa. Nên chúng tôi quyết định thuê thuyền đi theo hướng màu xanh, nghĩa là đi đường vòng, đi hết vịnh ra đến cửa biển rồi vòng lại, quá xa, hỏi thời gian đi mất bao lâu thì anh chủ thuyền nói là đi về khoảng 4 tiếng. Lúc này đã gần 1h trưa, chúng tôi quyết định đi luôn, cùng lắm là 6h về đến đất liền lại. Mọi người nói là chỉ cần anh ra tới hòn Đôi xong cập đảo cho bọn em chộp vài bức ảnh rồi lên thuyền dong về ngay...(nhưng sự thực như thế nào? Chút xíu sẽ biết,.....hehehe)...:D

Lưu ý trong bản đồ có một chi tiết sai đó là bên cạnh mũi Đôi là hòn Đôi chứ không phải hòn Đầu, và chúng tôi đã đến trông tận mắt nơi đó.

Nhóm chúng tôi có 11 người cùng với 5 người nhóm anh Hòa là 16 người. Vì lúc đầu giá là 2.000k, nhưng nói chỉ có 16 người thôi anh tính 1.600k cho chẵn. Ok luôn, lên đường.

Thuyền là đây.

IMG_0286.jpg


Trên thuyền rất rộng và đủ sức chứa khoảng 20 người, trước khi lên thuyền thì chúng tôi mua sẵn bánh mì, chả lụa, chôm chôm, táo, 2 thùng nước khoáng Vikoda và 1 thùng đầy đá.
Khởi hành thuyền lướt sóng rất êm, chúng tôi tranh thủ ăn bánh mì lấy sức. Trời biển xanh trong vắt, cảm giác lúc này thật thích thú, chúng tôi tranh thủ ụp vài pô ảnh...

DSC_3223.jpg


DSC_3218.jpg


Ngồi nhiều quá ngay mũi tàu làm thuyền chạy muốn hết nổi, hix...

IMG_0293.jpg
 
Mặt ai cũng rạng rỡ và tươi như hoa (hoa gì thì không biết)....
Mà thường thì ăn no xong người ta hay buồn ngủ, hỏi anh tài thì ảnh nói mới đi được 1/3 đoạn đường, nên ai cũng tranh thủ tìm chỗ chợp mắt. Chỉ còn có vài ba người là còn hứng thú ngắm cảnh, trong đó có 2 lúa, lờ đờ và bé Hằng...Lênh đên trên biển thì cũng chẳng thấy có gì ngoài một màu xanh thẫm của trời và biển như hòa vào làm một, tranh thủ máy còn nấc pin cuối cùng 2 lúa chộp vài ảnh:

Trời và biển qua ô cửa thuyền. Lúc này sóng rất êm ả...

IMG_0297.jpg


Qua hết đoạn này là chúng tôi ra tới cửa biển

IMG_0302.jpg


Đây chính là bãi cát mũi Đôi, nếu chúng tôi băng qua sa mạc cát 7km thì sẽ đến được nơi này, nhưng để ra hòn Đôi thì phải đi thêm nữa. Nhìn trên bản đồ thì thấy gần như vậy nhưng thật ra đi bằng thuyền mà thấy rất xa.

IMG_0308.jpg


Nhìn đoạn cuối của vịnh biển tôi nhìn thấy ờ tít đằng xa hình như có 1 cây cờ đỏ treo trên bán đảo thì phải, nhưng tôi không chắc lắm. Cố gắng hết sức tôi zoom tối đa tiêu cự máy ảnh và hốt được cái này, chỉ còn 1/3 cây cờ. Chẳng là gió biển ở đây mạnh quá đã thổi rách bươm cây cờ tự lúc nào, mất luôn cả ngôi sao vàng, chỉ còn chút ít màu đỏ còn sót lại trên cột cờ.

IMG_0294.jpg


Ra đến cửa biển, lúc này trời thì nắng chang chang, càng đi ra xa sóng càng lớn và gió thổi càng mạnh. Gió biển mang theo hơi nước với muối phất vào mặt tôi là nhòe đi cặp mắt kính làm tôi phải kéo áo thun lên lau chùi liên tục. Còn khuôn mặt thì dính đầy những hạt muối nhỏ li ti, nghe mặn chát. Ngồi bên mạn thuyền mà nghe sóng vỗ ầm ầm, từng con sóng cao vút liên tục đập vào thuyền, nghe rào rào. Thuyền lắc lư mãnh liệt, tôi thấy từng ngọn sóng vụt lên thật cao, nước biển tạt vào trong thuyền, làm bọn tôi ướt át. Có người giương dù lên che lại, gió thổi mạnh làm muốn rách chiếc dù luôn (tranh thủ xếp lại lẹ). Sóng vừa vút lên cao thì lại hạ xuống thật thấp, làm mũi thuyền lại bị chúi xuống, cứ như là một chiếc xe đang tuột dốc, mà dốc thật sâu, thật đáng sợ. Mọi người trên thuyền bắt đầu có triệu chứng say sóng, đầu tiên là cô bạn chí cốt của tôi:
- Êh mậy, sao tao mệt quá?
- Bị gì, có sao không?
- Chóng mặt quá, đầu óc quay cuồng.
- Chắc mày bị say sóng rồi.
- Lấy cho tao chai dầu trong ba lô của tao (mặt quá nhăn).
....
- Nè...(xa qua không lấy tới, mà thuyền quá lắc lư đi không được...)
- Anh Thái ơi, qua đưa chai dầu cho nó dùm em, nó bị say sóng rồi.

Tôi nhìn theo, anh Thái đưa chai dầu, rồi dìu nó qua cái ghế, nhường chỗ cho nó nằm dài xuống, lấy áo khoác che lên mặt, cố gắng tìm quên cảm giác khó chịu đó.
Tiếp ngay sau đó là vài người nữa, cùng một triệu chứng, chóng mặt, quay cuồng, buồn nôn...tôi hỏi anh lái tàu còn bao lâu nữa thì đến hòn Đôi, anh nói khoảng 30 phút nữa. Thôi vậy thì ai cũng tranh thủ tìm chổ nằm hay lằm gì đó cho qua khoảng thời gian này. Lúc này thì ôi thôi đủ kiểu nhắm mắt, ngủ ngồi, ngủ nằm, dựa vào vai nhau, gối đầu lên đùi người khác...mà lúc này thì không tiện chụp ảnh lại lắm nên không có tấm nào.

Trong khi mọi người ngủ thì tôi cẫn chưa buồn ngủ, Lờ Đờ ngồi dãy ghế trước tôi, đang tám chuyện với nhóm anh Hòa, Boony ngồi kế bên cũng bắt đầu buồn ngủ, tôi quay ra sau thấy mọi người đã nhắm mắt, chỉ có Hằng là còn tỉnh táo. Và không đầy 5 phút sau, tôi nhìn ra mũi thuyền, hòn Đôi đã hiện ra trước mắt tôi, tranh thủ máy còn pin, tôi chộp lấy từ xa.

IMG_0298.jpg


Tiến lại gần chút xíu tôi làm tấm nữa

DSC_4488.jpg


DSC_4484.jpg
 
Hey da, khúc này may mà có Hai Lúa kể lại chứ thật ra khúc này không có ấn tượng chi hết luôn. Say sóng nằm bẹp dí trên thuyền. Nhục ơi là nhục nhưng mà mình còn đỡ nhục hơn 1 người hihi. Lần sau lại đi Cực Đông tiếp. Giờ em bế quan tu luyện hy vọng sẽ hết say sóng. hức hức
 
Gần hơn xíu nữa........

IMG_0306.jpg


Lạ thay những hòn đá trên hòn Đôi được thiên nhiên khéo xếp đặt, hòn này nằm chông chênh trên hòn kia mà không rớt xuống, nhìn vào khéo tưởng tượng thì thấy như hình 1 con chim két đang vươn mỏ về phía trước...

IMG_0308.jpg



Chúng tôi tiến đến sát hòn Đôi nhưng thật sự không có bến để cập thuyền vào, lúc này chỉ cho tàu chạy chầm chậm để ngắm và chụp ảnh thôi. Có 2 lý do không lên đảo được, một là do sóng quá lớn, thuyền lắc lư dữ quá, mà sát bờ toàn là đá tảng loại to, thuyền mà lại gần sóng đánh va vào đá thì chỉ có nước bể thuyền, chìm xuống nước thì chắc cả lũ làm mồi cho cá. Dù trên thuyền có trang bị đầy đủ áo phao nhưng liệu có bơi nổi giữa đại dương mênh mông này không?
Lý do nữa là chúng tôi thấy trên mấy hòn đá to có mấy chữ viết bằng sơn trắng "CẤM XÂM NHẬP" hay "KHU VỰC QUÔC CẤM", trên đảo có 1 trạm canh gác có tấm biển đỏ mà chúng tôi không nhìn thấy viết gì, và có 1 ca nô tuần tra neo đậu gần đấy. Anh Lang dùng hết nội công zoom máy hết cỡ thì chụp được cái chòi canh cùng tấm biển đỏ...

DSC_4486.jpg


Nội dung tấm biển báo đó là "Cấm Xâm Nhập, theo quyết định 455 và chỉ thị 18 của UBND tỉnh Khánh Hòa".

Cuối cùng là chúng tôi chỉ được đến đây ngắm nhìn thôi mà không được lên, thôi kệ coi như là cũng đã đến cực Đông rồi, chỉ có cái là không được đặt chân lên đó thôi, thuyền chúng tôi chạy hết 1 vòng quanh hòn Đôi rồi quay về. Ngay mỏm đá xa nhất của mũi Đôi còn có 1 hòn đá nhỏ xíu nữa nhô lên khỏi mặt biển, trông xa như 1 con rùa con vậy. Có nghĩa là hòn đá con rùa này nằm chính giữa mũi Đôi và hòn Đôi, chớ dại dột mà giong thuyền vào giữa chỗ này kẻo trúng đá ngầm bên dưới là coi như xong phim.

IMG_0305.jpg


Khi thuyền vừa quay lại thì nhìn được tổng thể cảnh hòn Đôi như vầy:

DSC_4489.jpg


Nhìn từ xa thì nó chỉ cách mũi Đôi có 1 khoảng nhỏ xíu, như khi đến gần thì cái khoảng ấy là mênh mông, không thể nào bơi thuyền thúng từ mũi ra hòn được, không thể nào, sóng rất lớn đập vào 1 phát là chìm ngay. (giống như bạn Còi To ấy...)
 
Last edited:
hoizzz, xin đính chính lại là khi tàu tới Hòn Đôi thì Duyên Mới cũng ráng lếch dậy làm vài tấm hình cho nó có zới đời. Dẫu sao cũng tốn tiền thuê thuyền, tốn thời gian lênh đênh trên biển. Chụp xong mình tranh thủ đánh dấu cực Đông bằng cách ói một phát: bánh mì, dưa leo, thịt chả, chôm chôm...đành làm mồi cho cá.
Và xin thưa bà con cô bác, tớ đã chiêm ngưỡng cực Đông với một cái dạ dày hoàn toàn trong sạch, một đôi mắt lấp lánh sắc cầu vòng.
Haizzz, cảm giác say sóng trên biển Đông cũng đáng nhớ wá nhỉ. Đâu phải ai cũng được say như mình đâu, hỉ.
 
É, nói vậy là hình đẹp nhờ photoshop hết sao :Dam

Bãi biển xanh mê ly này theo như em được biết thì có tên gọi là Bãi Na

Toàn các công dân yêu nước
IMG_0676.jpg


trẻ trung & nhí nhảnh :L
IMG_0690.jpg

Nhìn mấy hình này làm anh tiếc là đoạn này ... anh đang ăn đậu phộng đường gần ... Vạn giả :)). May mà còn ké mấy tấm ảnh kỷ niệm này.

Nhớ Phú Yên - Khánh hòa, nhớ bãi cát dài, nhớ biển xanh và đẹp không thể tả.... quá bà con ơi!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,919
Bài viết
1,156,661
Members
190,265
Latest member
sao_store
Back
Top