What's new

Hành trình xuyên Campuchia bằng xe máy

Lời đầu tiên chúc mừng nhóm chúng ta đã chuyến đấu an toàn trở về :D.
Cảm ơn tất cả thành viên của Nhóm -Tonytrinh,em Hùng,phi hồng,trhien82,phet lac- đã hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau tốt để chuyến đi thành công.
Cảm ơn a Phet lác đã đưa em đến nơi về tới chốn an toàn.
Cảm ơn tonytrinh,phetlac đã lì xì cho cả đoàn.

Xin chào bà con , cô bác nhà Phượt..
Với trình độ văn chương ''lai láng'' thường được học nâng cao dành cho những học sinh dở văn:LL, hôm nay ‘’liều mạng’’ đai diện nhóm viết hồi ức cho bà con nhà Phượt đọc:)).
Với tinh thần đây là một chuyến open tour,kế hoạch ban đầu của nhóm là Campuchia - Thái thế nhưng vì sợ bom rơi đạn lạc, vì vậy nhóm đã từ bỏ kế hoạch ngắm các ‘’em gái Thái xinh xinh’’ =)), hẹn các em lần khác nhé:)).
Trong chuyến đi có nhiều điều vô cùng hấp dẫn đáng sợ, đưa nhóm từ ngạc nhiên này đến nỗi sợ khác:D.
Hành trình của nhóm bắt đầu từ mồng 2 đến mồng 7 tết/2011. Nhóm đã vượt 1900 km bằng xe máy về đến nhà an toàn. Sau đây là lịch trình sơ lược mà nhóm đã qua:
Ngày 1: Sài Gòn - Siem Reap
Ngày 2: Tham quan Siem Reap
Ngày 3: Siem Reap - Phnom Penh
Ngày 4: Tham quan Phnom Penh - Siihanoukville
Ngày 5: Siihanoukville - Hà Tiên
Ngày 6: Hà Tiên - Sài Gòn
Kế tiếp là chi tiết hành trình phượt của nhóm, mọi người post hình theo thứ tự nhé, kết thúc mỗi ngày là đúc kết kinh nghiệm(BB).
 
Last edited by a moderator:
Mình ở HN vào SG công tác nên chỉ có ngày cuối tuần 23.24-8 này. Định đi xe máy đi angko rồi về Sg theo đường Tay Ninh qua cửa khẩu Xa Mát. Nhưng chỉ có 1 mình và xe mượn của bạn nên không chính chủ nên xin các bạn góp ý có đủ thời gian không và có mang được xe qua cửa khẩu không? Chân thành cảm ơn .
 
Cảm ơn bài chia sẽ kinh nghiệm của chủ topic, mình cũng đang muốn đi phượt Campuchia, Lao, Thái Lan bằng xe máy. Cho mình xin hỏi mấy ý sau:
1) Thủ tục mang xe máy qua campuchia là hợp pháp hay chỉ là cho tiền hải quan bạn rồi qua ?
2) Nếu được mạng xe máy qua hợp pháp thì thời gian xe máy được lưu lại nước bạn là mấy ngày ?
3) Mình có thể mang xe máy đi từ Campuchia qua Lào, Thái Lan luôn được không ?
 
Chào Vantu
Chuyến đi của bọn mình cách đây mấy năm rồi. Nhưng theo mình vẫn thường theo dõi các chuyến đi của các bạn thì vẫn mang xe máy qua cửa khẩu được tuy mỗi cửa khẩu có cách làm khác nhau. Nhưng tốt nhất vẫn là giấy tờ xe chính chủ.
Chúc bạn có chuyến đi an toàn vui vẻ, có nhiều hình ảnh cùng các kỷ niệm đẹp.
 
Chào Vantu:

Hè năm ngoái nhóm mình đi xuyên Cam, làm thủ tục ở hải quan hợp pháp nhé. Lưu ý làm với HQ mình, làm giấy tạm xuất để tái nhập nếu không khi về họ làm khó cho mình.
Cam, Lào, Thái đều cho làm thủ tục đưa xe vào và cho xe chạy trên đất họ 30 ngày. Làm thủ tục vào Thái tốn tg và phí nhất, nếu ở Thái ít ngày thì nên để xe bên Lào rồi thuê xe bên đó sẽ tiết kiệm tg và tiền hơn đó bạn.
 
Vantu
Bạn tham khảo thêm Topic: Hành trình Việt-Cam-Thái bằng xe máy, những kỷ niệm không bao giờ quên. Của bạn 0369 mới đi đợt 30/4 vừa qua có nói khá kỹ khi đi xe máy bên Cam- Thái nhé!
Chào SKuII không biết bạn đi cửa khẩu nào? tôi đã qua Cam hai lần và một lần qua Lào, phía VN đều không phải làm giấy tờ gì mà lúc về vẫn vô tư.
 
Last edited:
Chào bác Tonytrinh.

Khi đi qua Cam tụi em đi từ cửa khẩu Lệ Thanh ở Gia Lai, khi về từ Lào qua cửa khẩu Nậm Cắn ở Nghệ An.Qua Lệ Thanh các chú Hải Quan bảo cứ qua đi, chẳng phải làm thủ tục j. Qua Cam qua Lào có bị hỏi, giấy tạp xuất xe đâu, tụi em bảo bên Cam k bắt làm nên tụi em k có, các anh thông cảm (mấy pác HQ Lào nói tiếng Việt nhoay nhoáy), về đến Nậm Cắn lại bị các pác Việt hỏi giấy tạm xuất, may em người Nghệ An nên các pác ấy thông cảm, k phải lót tay.

@ Vantu: Bạn lưu ý khi làm giấy tờ cho xe bảo các bác HQ là tụi em đi khắp cả nước, làm cho em cái giấy phép đc đi tất nhé, chứ các pác ấy cho cái giấy đi trong tỉnh xát biên giới, qua tỉnh khác là 20$/1 kiểm tra giấy tờ đấy. Qua Lào tụi mình bị hỏi giấy tờ liên tục mà k mất đồng nào.
 
Các bạn: Phi hồng. Phetlac. Chunghuahoang, Trhien82 .
Chuyến đi sang Cam của mình được : Thích thì đi.com
Blog tổng hợp kinh nghiệm du lịch bụi –Trích đăng được mang tựa đề:
-Phượt Cam Phu Chia bằng xe máy- hành trình 1900 km.
"Phượt campuchia bằng xe máy – hành trình phượt xuyên Campuchia dài 1900 km trong vòng 6 ngày. Khám phá mọi vùng đất của Campuchia. Phượt Campuchia bằng xe máy 2014."
Có điều ở dưới mình viết là năm 2011 mà ở tiêu đề trên các bác ấy lại ghi năm 2014 mới hấp dẫn chứ!!!
 
Last edited:
Hành trình Xuyên Cam Phu Chia bằng xe máy năm 2011 này đã được hai trang Báo Mạng đăng tải:

Một cái thời gian được chuyển sang năm 2014.

http://www.thichthidi.com/2014/08/phuot-campuchia-bang-xe-may-hanh-trinh-1900-km/

Và một cái hình ảnh được thay bằng một đoàn xe máy hoành tráng xem hấp dẫn quá!!!

http://dulichcampuchiaxemay.blog.com/2014/03/26/hanh-trinh-xuyen-campuchia-bang-xe-may/

Vui quá. Dù có sai lệch chút ít nhưng cũng cám ơn các bạn đã đọc và chia sẻ chuyến đi của chúng tôi
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,924
Bài viết
1,156,724
Members
190,268
Latest member
NutGarden
Back
Top