What's new

Tuyển XẾ đi Lào cai - Yên Bái - Hà Giang khởi hành vào chiều ngày 6/10

Tuyển XẾ đi Lào cai - Yên Bái - Hà Giang khởi hành vào chiều ngày 6/10

Mùa lúa chín - mùa vàng đến rồi, cả mùa tam giác mạch, thảo qua nữa chứ, lên đường ngay thôi... Và mình tuyển Xế ạ !



Lịch trình cụ thể :

+ Ngày 1: 16h15p chiều thứ 6 (30/9), tập trung tại chân cầu vượt Xuân Thủy (Đh quốc gia Hà Nội) khởi hành đi Thanh Thủy, chậm nhất 19h30 đến nhà em. Quãng đường 90km. Có thể tắm nước khoáng nóng chừng 30 phút. Ăn-nghỉ ở nhà em (Nếu các bác không chê nhà tranh vách đất...). Nghỉ sớm để hôm sau bắt đầu hành trình.

+ Ngày 2 thứ bẩy: Thanh Thủy-Nghĩa Lộ-Mù Căng Chải (Tổng quãng đường gần 200km). 7h30 bắt đầu khởi hành. Theo Quốc lộ 37 qua Thu Cúc-Đèo Khế Tầm 10h tới thị trấn Văn Chấn lên thăm vùng chè cổ thụ Suối Giàng (cách TT thị trấn 10km). Chạy tiếp QL 32 về Nghĩa Lộ (20km), ăn trưa ở Nghĩa Lộ.
Chiều hành trình từ Nghĩa Lộ-Mù Căng Chải (khoảng 100km), qua các vùng ruộng bậc thang đẹp nhất ở Thung lũng Cao Phạ, Thung lũng Tú Lệ, Chế Cu Nha, La Pán Tẩn (tầm khoảng 7km xung quanh thị trấn). Tối ngủ tại Mù Căng Chải.

+ Ngày 3 chủ nhật: Mù Căng Chải-Sapa. Quãng đường 155km. Ở Sapa sẽ vào chụp ảnh ruộng bậc thang ở thung lũng Tả Van, bãi đá cổ và đi tu viện Tà Phìn (bản Tà Phìn, xã Tả Phìn), bỏ hoang vô cùng rêu phong. Khởi hành sớm có thể vớt vát tý nào ở chợ phiên Sapa họp vào sáng chủ nhật. Tối ngủ tại Sapa. Bạn nào về đi làm có thể bắt xe khách giường nằm Sapa-Mỹ Đình.

+ Ngày 4 thứ hai: Sapa-Lào Cai-Bắc Hà (110km)-Xín Mần (40km). Ghé qua dinh Hoàng A Tưởng (Bắc Hà chừng 30 phút). Ở Xín Mần đoàn sẽ lên cửa khẩu Xín Mần, Đền thờ vua Gia Long của người La Chí (xã Cốc Pài) và tới bãi đá cổ tại thôn Nắm Dẩn xã Nắm Dẩn. Cách huyện lỵ 16km về hướng Tây Nam. Tối ngủ lại Xín Mần.

+ Ngày 5 thứ ba: Xín Mần-Hoàng Su Phì-Hà Giang (120km), ghé qua đền thờ Thần thuốc phiện tại bản Suối Thầu (xã Bản Luốc), ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì, dừng ăn trưa ở Hoàng Su Phì (Ở đây đang có món Ngọc Am, em cũng định tìm hiểu tý chút). Tối 8h30 lên xe khách Hải Vân về Hà Nội.
Sáng thứ 4, đi làm bình thường.

Lịch trình của mình chia làm 2 phần: - Phần 1 đi đến CN (ngày 2/10) về HN cho những bạn ko xin nghỉ làm dc
- Phần 2 dành cho những bạn nào đi tiếp được hết ngày 4/9
Kinh phí dự kiến 1tr-1,5tr ( thu làm 2 đợt, đến khi xài hết tiền đợt 1 thì thu tiếp đợt 2)
Chốt danh sách vào sáng ngày 25/9, off 1 lần duy nhất vào ngày tối 26/9

Mọi ng đăng kí theo mẫu này giúp mình nhé :
- Tên + nickname phuot
- Sdt + Yahoo
- Đăng kí XẾ or ÔM


Bạn nào có hứng thú Contact với mình : Bách Hợp - sdt: 0983931008 - yahoo: muop_dang146
.
.
.
.
.
 
Last edited:
Re: Tuyển XẾ đi Lào cai - Yên Bái - Hà Giang khởi hành vào chiều ngày 30/9

Em ý à!Rất sẵn sàng.6/10 nha chị,sau giờ làm.hà hà hà.Cầu cho lúa chờ mình
Lúa ơi ta sẽ tới với ngươi.Trời ạ.Thu vàng lúa chín.Bầu trời và núi rừng Miền núi!
Chốt lại là Bão cấp nào thì vẫn đi nhá, ko có lại ức chế như tuần vừa rồi .....

Uh, thèm lắm rồi
Mà sao chị ko edit lại được bài viết ở P1 nhỉ? Hic sửa lại cái ngày tháng tí mà sao ko dc, hichic
Ah, lão Hiếu nhắc đến lấy khăn em ạ, lão bảo ko đến lấy nó " ngót" đi đấy, bố trí đi
 
Re: Tuyển XẾ đi Lào cai - Yên Bái - Hà Giang khởi hành vào chiều ngày 23/9

Quá dài nên không thể đi được hết, mà chặng 1 cũng mất 3.5 ngày rồi còn đâu.
Hẹn với nhà mình cung khác nhé!
Chúc cả nhà Phượt an toàn và vui vẻ!:LL

Ah, lùi sang 6/10 này đi đó, bà xem có đu theo dc k? Lâu lắm rồi ko đi cùng nhau ...
 
Re: Tuyển XẾ đi Lào cai - Yên Bái - Hà Giang khởi hành vào chiều ngày 6/10

Mùng 6/10 vẫn phải đi làm, có thể lùi 1 ngày sang 7/10 được không bạn ơi. Đi chiều 7/10 là vừa đẹp, nếu OK thì cho mình đăng ký 1 xế nhé.
 
Re: Tuyển XẾ đi Lào cai - Yên Bái - Hà Giang khởi hành vào chiều ngày 6/10

Cũng đặng kí 1 chân
đt: 0912 538 440
xế chưa có ôm
 
Last edited by a moderator:
Re: Tuyển XẾ đi Lào cai - Yên Bái - Hà Giang khởi hành vào chiều ngày 6/10

Cũng đặng kí 1 chân
đt: 0912 538 440
xế chưa có ôm

Welcome bạn !

Mùng 6/10 vẫn phải đi làm, có thể lùi 1 ngày sang 7/10 được không bạn ơi. Đi chiều 7/10 là vừa đẹp, nếu OK thì cho mình đăng ký 1 xế nhé.

Nhà mình ko lùi dc nữa đâu vì mọi ng đã xin nghỉ làm rồi í, :)
 
Re: Tuyển XẾ đi Lào cai - Yên Bái - Hà Giang khởi hành vào chiều ngày 6/10

Mình xin 1 chân xế nhé
Tên: Long
ĐT: 0904.3333.00
Xe: có
Có cần cân nặng, chiều cao, số đo 3 vòng ko :D

Sắp 6/10 rồi, bao giờ ọp ẹp nộp $ nhỉ
 
Re: Tuyển XẾ đi Lào cai - Yên Bái - Hà Giang khởi hành vào chiều ngày 6/10

Hix , trời lại mưa bão rồi. Mong mai nắng đẹp để mọi người đi cho may mắn. Tớ chắc phải giữa T10 mới đi đc rồi. Mùa này thời tiết ảm đạm quá...
 
Re: Tuyển XẾ đi Lào cai - Yên Bái - Hà Giang khởi hành vào chiều ngày 6/10

Mình xin 1 chân xế nhé
Tên: Long
ĐT: 0904.3333.00
Xe: có
Có cần cân nặng, chiều cao, số đo 3 vòng ko :D

Sắp 6/10 rồi, bao giờ ọp ẹp nộp $ nhỉ

Bạn ạ, tối 4/10 này bọn mình đã off rồi, nếu có Xế nào rút mình sẽ call cho bạn nhé ?
 
Re: Tuyển XẾ đi Lào cai - Yên Bái - Hà Giang khởi hành vào chiều ngày 6/10

1.Chuẩn bị Xe cộ:
- Chuẩn bị chu đáo, nên kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ xe (mất khoảng 80K), thay dầu trước và sau khi đi, săm xe thủng 3 lỗ phải thay luôn, phải có gương, phanh phiếc phải ổn, không được sâu quá không được cứng quá.
- Các loại xe thông thường là tốt nhất, như Jupiter, Future, Wave…do các xe này bền, thông dụng rất dễ tìm chỗ sửa chữa, không nên đi xe quá cũ hơi yếu như Dream, Serius đời đầu, Vespa cổ, xe ga và các loại xe của Tàu do tính ổn định không cao.
- Đi Mink thì phiêu hơn nhưng đi Mink cần phải có hiểu biết nhất định về xe cộ, biết tự sửa xe và biết dong xe hê hê
- Xe tốt nhất để đi lên núi là cào cào do xe khoẻ, độ bền cao, tay lái ổn định và chắc chắn.
- Đi dọc đường nên đổ đầy xăng khi có thể vì không biết phía trước có cây xăng hay không.
2. Các chuẩn bị cho việc đi xe:
Do đặc trưng các chuyến đi bằng xe máy, ít cũng 200km, nhiều khoảng trên dưới 1000km, chuẩn bị tốt và kỹ càng là cách tốt nhất để chuyến đi thành công và an toàn.
- Mũ bảo hiểm: nhất thiết phải có, đơn giản là bảo vệ cho chính mình và cũng tránh phiền hà với CSGT, đội mũ tốt nhất nên mua loại có hàm, kính kín, đi sẽ đỡ bị gió bụi người lái không mệt mỏi và độ an toàn được nâng lên.
- Trong túi luôn có áo đi mưa, nhất thiết phải có, vì mưa có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đường đi, đặc biệt vùng núi rất dễ có mưa cục bộ trong một khoảng núi mà rất to, không có chỗ trú. Mà nhớ là để áo mưa ở chỗ nào dễ lấy nhé, như gài vào dây buộc đồ, giỏ xe, hoặc balô có những ngăn nhỏ, chứ nếu để trong cốp xe, chằng buộc các thứ cẩn thận lên, khi mưa lấy xong áo mưa cũng ướt hết.
- Nên mang theo áo mưa phủ mặc cùng với quần mưa trong bộ quần áo mưa, như thế sẽ không bị ướt quần, ủng đi mưa thì có thể mua loại ủng mỏng bằng nilon có trong các siêu thị độ 4k một gói có 2 đôi, hoặc ủng đi mưa 30k của Rando, nên có một tấm áo mưa để phủ cho đồ phía sau
- Khi đi đường nên đi giày và mặc áo vải thô, sẽ làm giảm nguy cơ bị xây xát nếu ngã xe. Em thấy đi giày là rất cần thiết, hoặc là khi dừng xe tránh bị gai cắm vào chân, không nên đi giày cao gót và các loại dép. Mùa hè nên mặc áo pull bên trong và mặc áo thô bên ngoài, áo thô sẽ giúp cân bằng nhiệt của cơ thể. Tốt nhất là mua loại áo chuyên dụng cho đi xe máy, loại rẻ có bán ở Showroom Yamaha Hoà Mã, giá 130k một chiếc dành cho mùa hè, mùa đông có áo khá tốt bán tại của hàng của X120 Vincom giá khỏang 700k một bộ.
- Nên đi găng tay, theo em mua cái loại găng mà minh leo FXP là hay nhất, thoáng mà dày lại rẻ. Đi găng tay se đỡ mỏi tay hơn nhiều.
- Nên chằng buộc balô cẩn thận, thường là 2 người có 2 cái balô, một chiếc để ở giữa xe, một chiếc buộc sau xe, không nên đeo balo khi đi đường xa, làm giảm sức khoẻ của người đi xe, trừ túi máy ảnh và vật dụng tuỳ thân.
Mang theo CMT, giấy tờ xe và bằng lái xe.
3.Cách tổ chức đi xe:
Theo tôi tốt nhất là 4, 5 xe một nhóm, nếu đoàn đông thì nên chia ra, tuỳ theo mỗi đoàn. Mỗi nhóm nên có một người kinh nghiệm hoặc tìm hiểu kỹ cung đường dẫn đầu, và các thành viên khác không được vượt qua người này. Đến ngã ba thì người dẫn đầu sẽ dừng lại và chỉ đường cho các xe tiếp theo. Người cuối cùng là người cầm đồ sửa xe. Và nếu đoàn đông gồm nhiều nhóm thì không nên vượt qua xe đầu tiên dắt đường cho cả đoàn.
Trước khi đi mọi người nên nắm chắc cung đường một chút. Nghĩa là các thị trấn mình sẽ qua, đề phòng lạc nhóm thì biết đường mà hỏi. Cái này quan trọng lắm, trên đường đi khoảng 30 km một thị trấn lại có các điểm rẽ ngang rẽ dọc, đoàn khoảng 5 xe lại rải ra trên cả một quãng dài không đi cùng nhau thì tốt nhất là biết các thị trấn xe qua để hỏi người đi đường.
Một điểm nữa không kém quan trọng: mỗi xe nên cách nhau ít nhất 6-10 m, chẳng may nếu xe trước có bị ngã hoặc nổ lốp thì xe sau sẽ không cán phải, mà không được đi cạnh nhau (song song) vì sẽ rất khó tránh, hạn chế nói chuyện với xe khác khi đi đường.
Các nhóm nên chặt chẽ hơn một chút về thời gian, bản thân từng người một nên cố gắng thu xếp công việc cá nhân trong chuyến đi sao cho nhanh nhất để tránh ảnh hưởng tới đoàn. Như thế đi mới đảm bảo được lịch trình và thăm thú được nhiều nơi, và hay nhất là tránh việc đi về ban đêm, tầm nhìn hạn chế nên không an toàn, lại dễ lạc đường.
Mỗi một xe nên có bản đồ (tờ photo có đánh dấu đường đi bằng bút đỏ) và lịch trình chi tiết, số ĐT của các thành viên, trưởng đoàn, người liên lạc tại HN để nắm thông tin và chủ động nhất với các tình huống bất trắc không như ý muốn.
4. Cách đi xe máy trên đường:
Tôi nói chuyện đi đường, âu cũng là cách cho thêm an toàn. Tham gia giao thông không phải là trò đùa, mà liên quan đến tính mạng của bản thân mình cũng như người khác. È hèm.
- Không nên đi sang phần đường của xe ngược chiều, đặc biệt là trong những đoạn cong khuất tầm nhìn (đường núi rất hay có). Khi vào cua phải đảm bảo tốc độ sao cho luôn trong phần đường của mình, không được lấn vào vạch phân cách giữa đường. Khi cua không được cắt côn mà chạy đồng ga đồng tốc.
- Quan sát kỹ các biển báo trên đường để chủ động chạy xe
- Khi vượt phải quan sát xe ngược chiều, nên vượt bên trái, tuy nhiên xe máy cũng có thể vượt được bên phải. Đặc biệt không được vượt ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn, hêhê tự dưng đang vượt lại xuất hiện một ông ô tô ngược chiều là toi đấy, nếu chạy tốc độ quá cao sẽ không xử lý kịp.
- Không được chạy quá nhanh. Mình đi chơi chứ không đi đua xe. Yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Đi xe kém chạy chậm là chuyện thường, nếu không đã thành tay đua chuyên nghiệp. Đi nhanh nguy hiểm lắm, tự dưng nổ lốp hoặc gặp em chó, em người chạy ngang đường sẽ rất nguy hiểm. Mình rong ruổi trên đường là ngắm cảnh, và mục đích chính là đi chơi, đừng đua nhau xem ai về trước.
- Khi muốn tránh một cái gì đấy sang phía bên phải hoặc bên trái cũng nên quan sát xem đằng sau có xe nào không, nếu trường hợp không quan sát kịp nên giảm tốc độ (phanh lại) chứ đừng đánh tay lái đặc biệt là sang bên trái, ô tô đời mới êm như ru, nó bên cạnh mình dek biết được, tự dưng tạt vào đầu xe nó không cần biết ai đền nhưng mình thiệt đã.
- Nên liếc gương một tí xem có em nào đằng sau không ?
- Đi ban đêm không nên bật pha, mà dùng cốt, nhất là những xe đèn sáng quá làm chói mắt người đi nguợc nhiều gây nguy hiểm cho người khác.
- Gặp ô tô con mà đèn sáng quá chiếu vào mặt mình, không nên đi sát bên đường, vì bên đường hay có người đi xe đạp hoặc oto đỗ, hoặc đống cát, chói mắt đek nhìn thấy gì mà tương phải em ôto đậu bên đường thì cũng vui lắm. Tốt nhất là giảm tốc độ và cố gắng giữ thẳng hướng đi của mình. Có thể phát hiện ra xe ngược chiều ở khúc cua thông qua ánh đèn ban pha.
- Những đoạn đang làm đường thì nên đi dò dẫm, vì rất hay có hố, ban đêm mà rơi xuống hố nghe cũng đáng yêu.
Túm lại, không đi tốc độ quá cao.
Chuyện đi xe là sự nghiệp của người đi xe nhất là ngưòi đi chơi bằng xe. Thế nên quan trọng là an toàn. Chuyện ai đi giỏi hơn ai, không thành vấn đề mà yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Đôi lời nhắn nhủ mong các bác đọc qua, và viết thêm kinh nghiệm để em học hỏi.
(source: em Linh Evil)
 
Re: Tuyển XẾ đi Lào cai - Yên Bái - Hà Giang khởi hành vào chiều ngày 6/10

Đủ mem rồi thì hẹn chủ thớt dịp khác vậy
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,621
Bài viết
1,154,050
Members
190,152
Latest member
sportzwarrior
Back
Top