What's new

[Chia sẻ] Lang thang Trung Quốc 15 ngày hết 1,5 triệu/ngày (04.2024).

Sau chuyến Lang thang Campuchia 8 ngày hết 8 triệu (01.2024) mình đã kể ở bài trước trong phần Diệu kỳ Châu Á này. Thấy bảo du lịch tự túc được ở Trung Quốc mới là đỉnh của chóp bởi TQ đất nước vô cùng rộng lớn đi cả đời ko hết, cảnh đẹp nhiều vô biên cương nhưng họ ko nói tiếng gì ngoài tiếng mẹ đẻ, ngay cả thứ tiếng ấy mỗi nơi cũng nói một khác, họ ko dùng hệ bản đồ ta đang dùng, cấm luôn cả trình tìm kiếm thông tin hay bản đồ trên google map. Tất nhiên dân họ cũng ko dùng zalo hay FB, Chữ của họ dí điện thoại dùng google dịch thì chao ơi ngữ nghĩa ngây ngô chẳng thể nào hiểu nổi, so sánh vị trí do bản đồ google map ta dùng với thực tế bản đồ của họ thì sai số cả dãy phố là thường, đi xe grab hoặc bus thì họ lại ko dùng tiền mặt, Cài wechat để thanh toán thì lại ko được xác minh ... Con gái mình sinh viên đại học thông thạo hai ngoại ngữ cùng tin học hiện đại vậy mà phải đã thốt lên một câu đầy cảm thán "Bắc Kinh thật là đáng sợ"
Chính vì nhiều thử thách như vậy nên mình lại càng muốn qua thăm và thế là đoàn 5 người vừa mới kết thúc chuyến đi 15 ngày về đến HN vài hôm trước, chi phí với 3 người nhà mình là 70 triệu cho 15 ngày 14 đêm như vậy là 1,5 triệu/ngày/người. Đã vượt định mức ở nước ngoài 1 triệu/1 ngày của mình tuy nhiên chi phí vé thăm quan ở Cam đã đắt nhưng chưa là gì so với TQ, ăn ở đều đắt hơn, giá cả đồ ăn ở TQ có lẽ đắt gấp 3 so với VN, đây là tổng các loại chi phí thực tế của đoàn mình chia sẻ để các bạn cùng tham khảo bởi đa phần mọi người đi tour theo những lựa chọn cố định còn tự túc thì mỗi người một kiểu rất khác nhau vậy thì lựa chọn nào là tối ưu với bạn! Trước tiên nói về lịch trình 15 ngày bởi mình chưa từng đi TQ nên chọn Thượng Hải - Tô Châu - Ô Trấn - Hàng Châu - Bắc Kinh làm mục đích khám phá chuyến này. Sau đó cần khẳng định ngay và luôn, chưa đi, thiếu kinh nghiệm, ko biết tiếng vẫn hoàn toàn có thể du lịch tự túc tại đất nước tỷ dân này nột cách rất an toàn và thú vị nhưng công tác chuẩn bị phải chu đáo gấp 3 lần những chuyến đi nước khác nếu muốn thu hoạch nhiều trải nghiệm hay, thay vì chỉ dám cưỡi ngựa xem hoa xứ người.

Có lẽ Du Lịch TQ trên mạng về cảnh đẹp cũng viết rất nhiều nên mình tập trung vào những kinh nghiệm cá nhân qua trải nghiệm thực tế của chuyến đi này để các bạn tự tin lựa chọn đi tự túc:

1714457486599.jpeg
 
Last edited:
Các bạn có để ý trong các bức ảnh của mình đường phố Thượng Hải sạch, quá sạch, cực kỳ sạch mình cứ tưởng các TP khác cũng vậy nhưng ko! chỉ có TH mới sạch như vậy, các Tp khác ko bằng. Thượng Hải ko một cọng rác nhé, mình để ý thì thấy nhìn chung họ ngược lại với ta ví dụ như cái gì ta nhỏ thì họ lại rất lớn như nhà cửa công viên công trình đường xá, cái gì ta lớn thì họ lại rất nhỏ ví như việc dọn vệ sinh ta dùng xe phun nước to đùng đi rửa đường phố hàng ngày thì họ lại dùng cái xe phun nước bé tý chạy đi tìm những chỗ bẩn bé hơn bàn tay để phun nước áp xuất cao vào


1715329913114.png



1715329957972.png
 
Last edited:
1715330750370.png



Quay trở lại chuyến đi của mình thì đây là KS đoàn mình ở, nó chỉ cách khu trung tâm bến Thượng Hải 2 ga Metro và cách ga Metro gần nhất hơn 200m, Phòng ổn về mọi mặt. Có ăn sáng và giá hơn triệu đồng cho 2 người.
 
1715332344212.png



Hệ Thống Metro của Thượng Hải hiện nay hiện đại nhất thế giới với hơn 800 km, hơn 500 ga. Cứ 3 phút một chuyến, hơn một phút một ga, một ga đỗ tầm 20 giây cứ thế liên tục và liên tục, có những tuyến hoàn toàn tự động ko người lái kéo dài hơn 130km nên các bạn nhớ trải nghiệm nhé!


1715332617312.png


Có tới hơn 80 giao cắt để chuyển tuyến, hoàn toàn nằm duwói đất ở các độ sâu khác nhau dùng thang máy để vận chuyển hành khách.


1715332727756.png



Đến Thượng Hải vào bất cứ ga Metro nào bạn vào quầy mua thẻ này bằng Alipay hoặc tiền mặt 45tệ cho 3 ngày đi lại tẹt ga kể cả ở suốt trên tàu kkk tính ra chi phí đi lại khắp TH sẽ vô cùng rẻ khi kết hợp món này với xe đạp ( mình đã có bài viết riêng hướng dẫn món này)

1715332914388.png



Lưu ý tại một ga Metro các cửa lên rất khác nhau, xa nhau và vào các phố khác nhau khi vẫn đi ngầm dưới đất như hình cho nên định lên cửa nào cần ngẫm nghĩ khi xuống khỏi tàu nhìn bảng này treo ngay trên tường nhà ga!
bạn nào bảo bản đồ toàn chữ TQ ấy thế mới cần so sánh 2 bản đồ ( với google map) từ ở HN và đánh dấu KS cũng như các điểm cần đi trên google map từ ở nhà, lúc này giở map đã đánh dấu từ ở nhà ra xem sẽ biết ta nên lên ở cửa nào để đi về đâu!
 
Bởi có thẻ Metro 3 ngày 72 tiếng sử dụng lại kết hợp với xe đạp quá tiện và rẻ nên 3 ngày ở Thượng Hải mình lang thang rất nhiều nơi, cảm nhận cuộc sống người dân sở tại, nếm thử các món ăn dân dã, Nhìn chung ngày nào cũng đi đến khi mệt lử đôi chân rã rời. Mệt nhưng mà thích thú, một vài hình ảnh Thành phố nhé:

1715333904638.png



1715333959802.png
 
W
Đúng là dạo này mọi người dùng facebook nhiều hơn nhưng em thấy thông tin trên fb thực ra khó tiếp cận hơn ạ, vì ko biết phải tìm ở đâu :) Trước giờ em vẫn thích đọc bài chia sẻ của các anh chị trên đây hơn ấy ạ.
Mà em muốn đăng nhập để like các bài viết của anh mà mấy hôm nay rồi thử dùng Quên mật khẩu trên web cứ báo lỗi, em thử tạo tài khoản mới cũng báo lỗi luôn, không hiểu tại sao. Nên là em cũng không inbox trên web được :( Anh cho em xin file tài liệu của anh tới email [email protected] được không ạ? Em cảm ơn anh nhiều ạ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,942
Bài viết
1,156,888
Members
190,281
Latest member
Thuc2019
Back
Top