What's new

30 ngày châu Âu ký sự

Sau nhiều ngày lang thang trên mạng, tham khảo ý kiến của các cao thủ phượt, tôi quyết định chu du trên một vài cung đường châu Âu vào cuối mùa xuân này.
Chương trình sơ bộ sẽ là: Đức - Hungaria - Thụy sỹ - Italia - Hilap - Pháp nếu có thể còn cả Séc nữa.
Chắc là tham quá và sợ không đủ sức để đi;), nhưng thôi , một lần cho bõ tiền vé máy bay.
( Xin giữ chỗ để chờ post ảnh hàng ngày theo chuyến đi nhé)
 
Last edited:
Câu hỏi: Vì sao con sư tử này không có lưỡi ? đã có rất nhiều câu trả lời nhưng chưa hoàn toàn thỏa đáng

DSC_5109.JPG


DSC_5118.JPG


DSC_5121.JPG


DSC_5124.JPG


DSC_5127.JPG


Chia tay khách sạn mà chúng tôi lưu lại ở Budapest trong một đêm mưa ào ào như mưa ở xứ nhiệt đới, tôi đã có một kỷ niệm đặc biệt: lúc đang đêm, bỗng vô tình nhận được một tin nhắn từ VN về một mã cổ phiếu " chứng thối" bỗng dở chứng tăng phi mã, tôi lần mò xuống phòng sảnh KS để đặt một lệnh bán, và không ngờ đó là lệnh bán mang lại cho tôi hơn một nửa chuyến đi này. Đó đúng là cái duyên trời cho của tôi với Budapest.

DSC_4578.JPG


Hãng hàng không Malev đưa chúng tôi rời khỏi mảnh đất Hungary, nhưng với riêng tôi mỗi lần nhớ tới Budapest tôi lại nhớ tới một thành phố đẹp nhất châu Âu.

DSC_5129.JPG
 
Last edited by a moderator:
Weimar - thành phố của Goethe

Chuyến bay sáng Budapest - Frankfurt đưa chúng tôi về tới nước Đức khi mới 9h sáng. Sau mấy tuần cùng nhau trên khắp các nẻo đường châu Âu, hôm nay chúng tôi bịn rịn chia tay để mỗi người mỗi ngả: người về VN, người đi Basel, còn hai anh em tôi về nhà chị gái ở Weimar.
Thật ra nghĩ về lịch trình đi lại thì quá phi logic khi cách đây mấy ngày chúng tôi từ Hy Lạp bay lên Berlin, rồi lại từ Berlin bay xuống Budapest, nay từ Budapest lại bay lên Frankfurt, nhưng tất cả đều là giải pháp tình thế khi cái núi lửa ở Iceland nó phá vỡ hết kế hoạch của anh em tôi.

DSC_5134.JPG


Ra đón chúng tôi ở sân bay Frankfurt có vợ chồng bà chị tôi.
Thực ra chúng tôi có thể mua vé tàu để tự đi Weimar nhưng do ông anh rể quá nhiệt tình mà tự tay lái xe chạy hơn 2 h đồng hồ dưới trời mưa to đến đón chúng tôi. Đây là lần thứ 3 bay đến với nước Đức mà thời tiết vẫn chẳng chiều lòng người. Trời mưa to lắm, mưa ào ạt, mưa trắng đường, mưa đến nỗi gạt nước chạy hết cỡ vẫn không thấy đường đi. Toàn bộ đồ đạc chúng tôi mang qua nhà cô bạn T để gửi lại ở Frankfurt nên hành lý mang theo chưa bao giờ được nhẹ nhàng thế.
Quá trưa thì chúng tôi về tới Weimar.
Weimar là một thành phố trong bang Thüringen nổi tiếng vì có di sản văn hóa thế giới. Weimar nằm trên một vòng cung của sông Ilm, về phía nam của núi Ettersberg, là thành phố lớn thứ tư của Thüringen sau Erfurt, Gera và Jena.
Ở đây có những di sản văn hóa là Trường phái cổ điển Weimar, trường phái nghệ thuật, thiết kế tạo dáng và kiến trúc Bauhaus và việc thành lập nền cộng hòa đầu tiên trên nước Đức: Cộng hòa Weimar năm 1919. Ngoài ra từ năm 1572 Weimar là thủ đô của Công quốc Sachsen-Weimar hay Đại công quốc Sachsen-Weimar-Eisenach. Từ 1920 đến 1848 Weimar là thủ phủ của bang Thüringen. Năm 1999 Weimar là thành phố văn hóa của châu Âu. Nhưng đặc biệt nhất đây là quê hương của Goethe: đại thi hào Đức.

Nhà chị tôi nằm cách thành phố 6km, trong một ngôi làng nhỏ rất yên tĩnh và xinh xắn. Mọi thứ ở đây đều bình dị và gần gũi như quê nhà của tôi

DSC_5136.JPG


DSC_5138.JPG


DSC_5141.JPG


Cũng như các vùng khác, ở đây chỗ nào cũng rực rỡ hoa nở

DSC_5144.JPG


DSC_5149.JPG
 
Last edited by a moderator:
Vườn nhà khá rộng, cỏ mọc xanh mướt. Mùa hè chỗ này được trồng rau các loại, còn táo và anh đào thì rụng đầy gốc

DSC_5165.JPG


DSC_5161.JPG


Trong vườn có một cái lều, là nhà của con mèo

DSC_5164.JPG


Do trời mưa quá nên kế hoạch ra vườn nướng thịt bị đổ bể và thay bằng bữa phở "tự chế". Sau hơn 3 tuần mới được bát phở, tôi húp hết tận giọt nước cuối cùng mà thèm thuồng rằng chưa bao giờ được ăn bát phở ngon thế.
Buổi trưa anh rể về đón cả nhà đi chơi Weimar. Ông anh tôi là Giáo sư của một trường ĐH xây dựng ở đây. Hôm nay có một buổi bảo vệ luận án tiến sỹ ở trường.

DSC_5170.JPG


Ở Weimar có khá nhiều trường ĐH như Xây dựng, Kiến trúc, Nghệ thuật... nên chỗ nào ở đây cũng thấy sinh viên. Một thành phố trẻ trung

DSC_5173.JPG


DSC_5175.JPG


DSC_5178.JPG
 
Last edited by a moderator:
Hôm nay rét lắm, tay và tai tôi cứ như đông cứng lại. Bao nhiêu quần áo rét công phu mang từ VN và kéo lê suốt các nẻo đường nam Âu nóng nực, bây giờ đến xứ lạnh này thì lại đem gửi hết, để phải moi mãi mới mượn được một cái áo rét của thằng cháu, không thì chết rét.
Thành phố này nhỏ và rất thanh bình, êm ả. Hầu hết là đường đi bộ ở khu trung tâm. Ngoài sinh viên ra , ở đây chỉ còn khác du lịch đi thăm các di sản của Gớt.

DSC_5176.JPG


Quái lại cái xứ này sao mà chỗ nào hoa nó cũng nở được

DSC_5215.JPG


DSC_5212.JPG


DSC_5214.JPG


Trung tâm thành phố là khu mua sắm. Hàng hóa ở đây nhiều và khá rẻ.Tôi vào cửa hàng 1e cũng mua được mấy món đồ khá hay. Bức tượng bà cụ bê khay bánh chính là loại bánh đặc sản của vùng này

DSC_5195.JPG


DSC_5228.JPG


DSC_5231.JPG
 
Last edited by a moderator:
Chúng tôi vào một quán cá nổi tiếng ở đây. Ông anh rể muốn chiêu đãi chúng tôi món cá chép nhưng lúc này không đúng mùa. Thật tiếc.

DSC_5234.JPG


DSC_5238.JPG


DSC_5239.JPG


Sau bữa ăn, chúng tôi đi thăm khu làng bên cạnh. Ngôi làng cổ và cánh đồng cải vàng rực rỡ.

DSC_5244.JPG


DSC_5250.JPG


DSC_5254.JPG


DSC_5256.JPG
 
Last edited by a moderator:
DSC_5257.JPG


DSC_5259.JPG


DSC_5262.JPG


DSC_5267.JPG


Về đến nhà, ra đón tận cổng nhà là con mèo Lucia

DSC_5271.JPG


Sáng hôm sau ba chị em tôi lên đường đi Paris bằng tàu cao tốc ICE. Mặc dầu đi bằng máy bay không hề đắt hơn nhưng chúng tôi vẫn thích đi bằng tàu hơn.
Anh rể tiễn chúng tôi tận nhà ga. Chia tay Weimar, một thành phố nhỏ nhưng tôi vô cùng yêu thích nơi này

DSC_5273.JPG
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,589
Bài viết
1,153,854
Members
190,138
Latest member
NgoDieu
Back
Top