What's new

Trà Sư, kế hoạch bất ổn mùa nước nổi và cuộc đuổi bắt mặt trời

Trà Sư, kế hoạch bất ổn mùa nước nổi và cuộc đuổi bắt mặt trời

Câu chuyện thì thực tớ không biết bắt đầu từ đâu nên chắc cứ thế này cho đơn giản. Tớ quyết phục thù vụ ăn trượt hoa điên điển 1 cơ số lần cộng với việc hóng hớt được cái tên Trà Sư nên dăm ba cái tiện thể tớ lên kế hoạch đưa tất tuốt những thứ trên vào danh sách cần phải tiêu diệt của chuyến này. Kế hoạch ban đầu là ngay ngày thứ 2 (17/10) lúc xong việc nhưng ủn đi ủn lại sau khi kết nối Bắc - Trung - Nam cuối cùng chốt hạ vào cuối tuần.
Phương tiện đi lại:
Xe Phương Trang chuyến 12h15 ghế ngồi đến Châu Đốc tầm 6h sáng.
Vé người 125k, vé xe 150k (mỗi xe chỉ mang được 2 xe máy nhưng hoàn toàn có thể gửi các chuyến khác nhau để lấy xe được). Tớ rất là ưng hãng xe này trong chuyến vừa rồi vì xe có gối ngủ chữ U, bác tài hát ngay từ khi xe khởi hành rất hay và đầy chất nghệ sĩ. Có đặt vé qua điện thoại, có xe trung chuyển và phòng chờ ở bến xe (Châu Đốc) thì khá tiện nghi, phòng vệ sinh còn có thể tắm được :). Gửi xe thì ra bến trước chừng 45p để làm thủ tục (Ở bến xe miền Tây thì đến phòng gửi hàng của PT ngay ở sát cổng ra của bến còn ở bến xe Châu Đốc thì chung luôn phòng xuất vé). Nếu muốn dùng xe trung chuyển thì đến điểm tập kết trước 1h để xe đón, ở HCM đặt ở Lê Hồng Phong còn ở Châu Đốc theo như tớ hóng điện thoại thì họ đón được khách nhiều điểm theo yêu cầu. Họ sẽ gọi để check trước giờ xuất phát chừng 20-30p.
1.Số điện thoại đặt vé tại TP HCM:
Lê Hồng Phong: 08 3833 3468
Bến xe: 08 3752 7649
2. Số điện thoại đặt vé tại Châu Đốc: 076 3565 888

Trà Sư đẹp nhất lúc hoàng hôn bắt đầu tầm 15h và bình minh tầm 7h. Vậy nên bọn tớ dành thời gian cho Núi Cấm và Tri Tôn trước khi đổ bộ Trà Sư.
Theo BQL rừng thì đúng bắt đầu từ thời điểm bọn tớ đến không cho phép ngủ lại nữa vì xảy ra hiện tượng săn bắn chim nhiều nhưng theo thông tin tiểu ngạch thì khi vào có thể chạy xe máy theo đường bộ đến thẳng chân đài quan sát rồi xin ngủ tại mấy quán ở đó hoặc lên hẳn đài quan sát ngủ. Nhưng về mặt sinh hoạt theo kiểu già cả của tớ thì tớ thấy cứ chạy xuôi lại cái dốc cách Nhà Bàn chừng 7-8km nghỉ ở nhà nghỉ Hùng Đỉnh, đối diện có mấy quán thịt nướng rứt ngon rồi sáng dậy sớm đón bình minh trên đường và vào Trà Sư vẫn hay hơn. Bọn tớ gặp ngày đặc biệt Hùng Đỉnh hết chỗ nên chạy lại hẳn Nhà Bàn để nghỉ ở khách sạn Ngọc Hân phòng 4 giường 2 toilet có 280k.

Lướt trên những con đường ảo ảnh

IMG_9696.jpg


Hay lướt trên hoàng hôn sóng sánh

IMG_9635.jpg
Tớ sẽ từ từ up ảnh và trình bày tiếp sau nhé ;)
 
Last edited by a moderator:
Re: Trà Sư, kế hoạch bất ổn mùa nước nổi và cuộc đuổi bắt mặt trời

Đến Châu Đốc lúc 6h30, ở đây tầm này đã sáng bảnh và nắng tưng bừng. Oánh răng rửa mặt rồi thỏ thẻ hỏi thăm món ăn và chỗ, anh nhà xe bẩu bọn tớ chọn món bún cá và đi về phía chợ ăn cho ngon. Khụt khịt đánh hơi về chợ, bò dọc con sông mênh mông nước, qua ngã ba sông có 2 nhánh đổ từ Campuchia hội với sông Hồng thành biển nước mênh mông thẳng tiến đến chợ ngách sát sông. Chợ Châu Đốc thì ở lui phía trong, bạn tớ mua đồ khô và khăn rằn các màu có 10k/chiếc về làm quà rứt đẹp. Trên đường đến chợ thấy các hàng bún cá bày san sát, tủ kính có góc vàng ươm hoa điên điển. Tớ xoắn, chẹp, nhìn thấy hoa mà:L. Dưng phải đến chợ. Rồi thì lại nhìn thấy xe lôi, ôi rời ơi, y chang xe lôi ngày xưa, khác mỗi cái tay kéo là xe đạp. Xoắn tập 2 và ủ mưu ủ mưu:D.
Dưng có cái hơi dở là đến chợ gửi xe rồi lặn lội lép nhép đi vào trong thì toàn hủ tíu ví bánh trái các loại, ko có bún cá, lội ra ăn ngay hàng đầu chợ thì bị chặt đẹp 15k/bát. Tớ biết bị chặt đẹp vì sau lúc ấy đi trên đường thấy biển đề "Bún cá 7k/tô", haizzz.
Chợ ven sông chủ yếu bán hoa quả, rau dưa và các loại đồ linh tinh tạp phế lù. Hay ho ở cái các cô các chị bán hàng rao liên tục và nhiều lắm, kiểu "Chơm chơm ngọt 5 ngàn 1 kí, chơm chơm ngọt 5 ngàn 1 kí"...Tớ vận thính lực mấy thành công lực mới nghe và hiểu ra ấy :))

IMG_9177.jpg
 
Last edited by a moderator:
Re: Trà Sư, kế hoạch bất ổn mùa nước nổi và cuộc đuổi bắt mặt trời

Vùng nước nên hoa súng trở thành món ăn phổ biến, thân hoa súng dài thật dài, ngta hái và cuộn thành từng cuộn bán như rau. Có ăn mới thấy ngon tuyệt, không bị xơ như dọc mùng và lại giòn mát. Các loại cây rau khác thì để nguyên cả rễ, rau muống dài như rau cần ta (NT)

IMG_9165.jpg

Xe lôi xe lôi, he he

IMG_9189.jpg

Bát bún cá 15 khìn, cái hoa điên điển là do 1 cô đang đứng buôn với chị bán hàng, thấy tớ hỏi liền lấy hoa cô đi chợ mua rửa cho tớ một ít chứ chị bán hàng chỉ có rau muốn và giá đỗ. Chắc tại nhìn cái mặt thèm thuồng tôi nghiệp cứ thần ra của tớ mà cô ấy rủ lòng thương. Cô bẩu "cô ăn mà thấy ngon thì tôi cũng vui rồi" và rất hăm hở rửa hoa bỏ vào bát của tớ, hí hí

IMG_9195.jpg

Đói quá, cái giờ này mà cứ nhìn ảnh đồ ăn là nghe nhạc rock trong bụng ngay, chẹp
(Bài này của tớ phải cắt ra từ bài trên, mới có 4 ảnh mà sao đã báo lỗi nhỉ, hic)
 
Last edited by a moderator:
Re: Trà Sư, kế hoạch bất ổn mùa nước nổi và cuộc đuổi bắt mặt trời

Tớ demo ảnh của phòng chờ Phương Trang bến xe Châu Đốc để mọi ng ngắm nghía nhá, tối về bọn tớ vào đây đợi xe tranh thủ cũng ngủ được giấc

IMG_9161.jpg

Bến xe Châu Đốc khá vắng vẻ và rộng, các bác xe ôm tíu tít chạy ra nhưng thấy nhà xe kì cạch lôi 2 xe máy cho bọn tớ, nản luôn:LL

IMG_9164.jpg
 
Last edited by a moderator:
Re: Trà Sư, kế hoạch bất ổn mùa nước nổi và cuộc đuổi bắt mặt trời

Núi Sam là núi thờ bà chúa nổi tiếng linh thiêng, lễ hội bà chúa Núi Sam đã được đưa vào trong danh sách lễ hội cấp quốc gia. Nếu thích các bạn có thể đi xe lôi từ chợ đến núi vì chỉ cách chừng 3km. Bọn tớ hướng hành trình tới Núi Cấm vì theo kế hoạch sẽ chơi Núi Cấm và loanh quanh rồi quay về Trà Sư. Từ Châu Đốc đi Núi Cấm chừng gần 40km, trên đường quay lại Trà Sư có đi qua Tịnh Biên, chợ biên giới Tịnh Biên có khá nhiều đồ nhưng nếu đã từng đi chợ Lạng Sơn hoặc những chợ biên phía Bắc thì tớ thấy cũng ko cần mua bán thăm thú gì ở đấy trừ phi rảnh rang đi cho biết. Trà Sư cách Núi Cấm khoảng 15km.
Sau khi xác định địa điểm ăn chơi, nổ xe lên đường. Thú thật thì tớ cũng hăm hở lắm, dưng bạn tớ mang cái xe mà sau khi một bạn khác đi thử đã phải "mạnh dạn" thắc mắc là xe này bao nhiêu năm ko sửa rồi:Dam. Phanh trước ko dùng được nhé, và nếu phết sơn ở bánh xe rồi đi 1 tay tớ sẽ có đường lượn sóng chữ chi đều tăm tắp mà ko phải đảo lái:D. Ấy cơ mà, chiện vô cùng nhỏ, cứ đi thoai, he he. 40km là đoạn đường ngắn ngủi trong quan điểm đi bờ bụi của bọn tớ, lại thêm bạn ôm chơi với nhau cả tỉ năm mà sau chuyến đầu tiên lúc gặp gỡ thì đây là chuyến thứ 2 nên buôn ào ạt. Cô nàng chưa có kinh nghiệm làm ôm lắm nên hay bị tớ nhắc nhở kèm chút mắng mỏ, he he.
Qua Núi Sam chừng chục km là bắt đầu thấy hơi nước phả lên, mắt bắt đầu hút dài ra phía xa bởi xung quanh bao la là nước.
Nước ở bên trái phía mặt trời đang lấp lánh

IMG_9207.jpg

Nước phủ tràn đồng bên phải mà ta chỉ có thể nhận ra bởi những hàng cây trồng ngăn ruộng đang ngập trong nước

IMG_9205.jpg

Nước ngập những chòi cá chơ vơ và mây sà sát xuống nước

IMG_9220.jpg

Nước băng tràn sát mép đường. Những người dân ngâm mình trong nước để bắt cá, bắt ốc chậm rãi từ tốn. Khi dừng chân lại, ngắm nghía sắc nước màu trời hài hoà, con người ở giữa dường như thong dong lạ, bức tranh chợt dịu dàng và có sự giao hoà giữa thiên địa nhân

IMG_9225.jpg
 
Last edited by a moderator:
Re: Trà Sư, kế hoạch bất ổn mùa nước nổi và cuộc đuổi bắt mặt trời

Cô bạn tớ reo lên khi đứng trên cầu nhìn thấy người đánh cá ngồi bấp bênh trên miếng gỗ vuông chừng 6-70cm vừa quăng lưới khoảng 1 phút kéo lên đã thấy lấp lánh những con cá to chừng bàn tay. Tớ hiểu rằng đối với người dân nơi đây, nhiều vùng lũ không phải là thiên tai thảm hoạ.
Những cây thốt nốt bắt đầu chào đón chúng tôi trên mướt mải xanh lúa

IMG_9216.jpg


IMG_9228.jpg

Nước mật hoa thốt nốt ướp lạnh được bày bán sán sát dọc đường đi. Đã từng được thử thứ nước đặc biệt thơm và ngọt mát lịm vào tận từng mạch máu này nên nhìn thấy là cái độ hóng hớt của tớ nó càng đẩy lên cao ngất. Hóng từng chùm quả lúc lỉu trên cây, hóng từng chiếc túi buộc sát hoa sau khi chích để lấy nước. Người ta cứ để túi đó từ chiều hôm trước, qua đêm đến sáng hôm sau là có một túi đầy, đổ vào chai, để lạnh và cứ thế uống thôi. Cứ 10k/chai nửa lít. Nếu uống tại chỗ sẽ được pha cùng với cùi quả, cùi non sẽ mềm và ngậy, cùi già giòn sần sật như thạch dừa. Nước nguyên chất sánh và ngọt sắc hơn. Trời nóng thì cứ thẳng tiến vào quán, nằm đu đưa trên võng và thưởng thức thôi. Tớ đặc biệt thích những chiếc võng ở đây, họ ko dùng ghế mà thay bằng võng cực kì thư giãn và dễ chịu. Bạn mệt chứ gì, làm 1 cốc nước thốt nốt là chợp mắt 15p, rồi lại hoàn toàn tỉnh táo để tiếp tục lên đường ngay (c)
Bắt đầu thốt nốt là bắt đầu những ngôi chùa của người Kh'mer. Những cổng chùa đắp hoa văn cực kì lộng lẫy và tinh xảo với màu sắc rực rỡ bắt mắt. Mỗi chùa 1 vẻ nhưng đều có những nét chung là lấy biểu tượng của thần rắn làm chủ đạo.

IMG_9245.jpg


IMG_9242.jpg


IMG_9249.jpg

Phần nằm trên tường bao bao giờ cũng là thân rắn, hình mái của công chùa mô phỏng theo đầu rắn khi phồng mang. Những hoạ tiết trên tường và cổng chùa xen dày uốn lượn rất kì công và tỉ mỉ. Dấu ấn văn hoá rõ ràng và hấp dẫn
 
Last edited by a moderator:
Re: Trà Sư, kế hoạch bất ổn mùa nước nổi và cuộc đuổi bắt mặt trời

Tuần sau, NNQ mới vào đây chém gió được. Mới đi công tác về hồi 6 giờ chiều nay. Từ nay đến thứ sáu giải quyết cho xong các việc tồn đọng ở cơ quan. Chiều thứ sáu đi "phượt lũ" AG&ĐT rồi. Cứ đưa nhiều lên đi, oanh tạc dữ dội đi. NNQ giải quyết hậu quả cho! keke
 
Re: Trà Sư, kế hoạch bất ổn mùa nước nổi và cuộc đuổi bắt mặt trời

Tuần sau, NNQ mới vào đây chém gió được. Mới đi công tác về hồi 6 giờ chiều nay. Từ nay đến thứ sáu giải quyết cho xong các việc tồn đọng ở cơ quan. Chiều thứ sáu đi "phượt lũ" AG&ĐT rồi. Cứ đưa nhiều lên đi, oanh tạc dữ dội đi. NNQ giải quyết hậu quả cho! keke

Vâng bác cứ lượn lờ đi, về liệu mà rà soát bom oanh tạc của em mà bổ sung thông tin cho có hệ thống chứ hổng chỗ nào là bác lo sắp xếp cá linh, hoa điên điển với thân súng vào mà trả nợ em đấy:Dam.

Núi Cấm chỉ cao có hơn 800m so với mực nước biển. Tính với Ba Vì có con bò vàng nhà thủ đô thì còn thấp hơn nhiều. Ấy nhưng chắc là vùng trũng nên việc có một ngọn núi cao như thế gây thu hút khá nhiều và đặc biệt là có thể thoải mái nhìn mây à lê ùa vào mặt hồ ở khu bằng phẳng rộng rãi lưng chừng núi nơi đang xây bức phật Di Lặc 7 tầng. Hơn 800m thì ko có gì là to tát, nhưng vấn đề to tát thật sự khi tớ nghe các bạn xe ôm đón khách kêu xe nhà không chạy được lên đâu, phải chạy xe ôm. Cái kiểu mời chào tung hoả mù thì tớ cũng hay gặp, liền ngay lập tức oánh dây thép thẩm tra thông tin cho 1 đôi chim cúc cu lên đấy trước tớ để cho chắc. Chốt hạ đúng là chỉ chạy xe ôm mới lên nổi. Tớ bán tính bán nghi mặc cả giá bằng 2/3 đôi chim cúc cu kia. Thấy 1 hồi si nghĩ chị mối lái đồng ý. Sau này tớ thấy họ ko dối tớ dù lúc xuống tớ có ủ mưu cho lần sau.
Tính ra khoảng 80k/1 xe/1 người đi lên thẳng đỉnh cao nhất nơi thờ 1 vị thánh mẫu mà ở đó gọi là Cô Quyền nhìn ra cái cột thu phát sóng to tổ chảng án ngữ và đi xuống thăm 3 chùa ở vùng bằng phẳng có tượng phật Di Lặc 7 tầng. Bắt đầu từ đoạn leo bộ có 1 nhánh rẽ sang trái so với hướng leo lên thì bọn tớ ko được đi vì bảo ko có trong hợp đồng, muốn đi thì phải trả thêm tiền, cái kiểu như thế là tớ không ưng nên ko đi dù họ nói là chụp ảnh đẹp. Tên chỗ đó chắc phải nhờ bác Người Nhà Quê vào cung cấp chứ tớ leo xuống đói quá nghe xong nó lục bục trôi theo tiếng bụng gõ.

Theo như thông tin của chị mối lái thì cứ liên lạc trước chị ấy sẽ đón từ ngoài đường cái vào theo đường khác không qua cổng, nếu cứ ten ten đi thẳng vào sẽ mất 15k/ng tiền vé và 5k/xe tiền gửi. Theo nghe ngóng và so sánh thì giá đi của tớ khá rẻ và chỉ do ế quá mới đi nhưng chị mối lái có cho tớ số điện thoại và đảm bảo nếu gọi thì chị ấy sẽ lấy giá như tớ đã đi. Số điện thoại của chị ấy là : Chị Lan: 01652888580

Đường lên Núi Cấm rất dốc, độ dốc tớ xem trên bảng chỉ dẫn tới...15%.

IMG_9357.jpg

Ngay khi chạy lên chừng 1km nhìn sang bên trái sẽ thấy trò chơi xếp hình hay ho. Nhớ là nếu buổi sáng thì chụp luôn có thể thấy bóng mây in trên mặt ruộng chứ trưa xuống như bọn tớ mờ tịt ấy. Tớ thấy dốc liên tục dừng lại chơ vơ nên đành kìm nén cái sự xấu tính đòi dừng lại nhưng thấy rõ hậu quả ko luôn và ngay, chẹp

IMG_9363.jpg


IMG_9364.jpg

Và phía xa kia là nước đã băng đồng, tràn dần vào ruộng lúa đang xanh vàng :shrug:

IMG_9368.jpg

Có dịch vụ chạy xe 7 chỗ lên mất khoảng 35-40k/người tại bãi đỗ xe của khu du lịch nhưng chỉ chạy lên đến tượng Di Lặc 7 tầng, đoạn sau thì chịu nhưng các bác xe ôm xe mới cứng vẫn vọt tốt, chẹp. Độ dốc ở đấy thì khỏi nói luôn, có thể trượt cầu trượt được ấy, chỉ lúc lên tớ dũng cảm dí máy ra phía trước tranh thủ tư liệu chứ lúc xuống thì chỉ sợ xe bị bốc đuôi mà lăn tròn xuống. Tớ lẩm bẩm là một ngày các bác ấy chạy khoảng 5-7 lượt ở đây thì dốc Tây Bắc cứ gọi là trơn tru. Độ dốc thế này cơ mà

IMG_9256.jpg
 
Last edited by a moderator:
Re: Trà Sư, kế hoạch bất ổn mùa nước nổi và cuộc đuổi bắt mặt trời

Tượng phật Di Lặc còn đang dang dở

IMG_9269.jpg

Tớ rất hứng thú với con rồng đang trong quá trình hoàn thành ở bụng tượng, các đường nét trạm trổ dũng mãnh, những người thợ trẻ từ khắp nơi đến làm say sưa

IMG_9272.jpg

Tượng nhìn từ phía khác

IMG_9342.jpg

Cá dưới hồ khi được rắc thức ăn ở chân cầu, chẹp, bảo sao mình thích món cá kho ở miền Tây đến thế (c) (thông cảm vì tớ thường quy ra đĩa nó mới hình tượng và biểu cảm :">)

IMG_9312.jpg

Và dù không quá ở trên cao nhưng hoàn toàn có thể ngồi ghế đá bên hồ và thưởng thức cảnh mây sà xuống mặt nước rồi lan nhẹ và lại chạy ùa đi trả lại nắng rực rỡ chỉ trong vài phút

IMG_9328.jpg
 
Last edited by a moderator:
Re: Trà Sư, kế hoạch bất ổn mùa nước nổi và cuộc đuổi bắt mặt trời

Và thật ko uổng khi tớ kì vọng, thời gian còn xông xênh nhưng bụng đói. Theo chỉ dẫn hăm hở chạy tiếp 5km kì vọng với các món ngon trong bụng thì "quán đóng cửa". Mặt đứa nào đứa nấy dài thượt vì toàn lũ ham ăn, lúc đói cảnh đẹp hay người đẹp cũng gạt tất sang một bên. Tớ lại oánh dây thép SOS và lại theo chỉ dẫn kéo bầy đoàn thê tử chạy tiếp nốt 2 km còn lại vừa đi vừa khấn cho họ đừng vì ghét bỏ bọn tớ mà...nghỉ. Cái chùa vàng vàng, cái tường vàng vàng...đi trong lo lắng và bụng thì sôi sục hơn lũ đầu nguồn. Và rồi thì cũng được thoả mãn với gà nấu lá canh, cá kho tộ, hoa hẹ xào thịt lợn, rau muống xào. Mỗi tội các giang hồ lưu ý là gọi những món thông dụng thôi nhé, món mình hỏi han là dễ bị...tăng giá. 1 bạn trong nhóm chót tranh thủ lúc nghỉ vác cái sạc pin máy 1D to đùng ra cắm, các bác chủ quán thấy to quá nghĩ tốn điện lắm nên đã thêm vào danh sách thanh toán 10k tiền...điện:gun

Đây là món cá kho, ở trong đó khách đến mới kho, cá tươi thơm phức ngon tuyệt cú mèo

IMG_9385.jpg

Gà nấu lá giang

IMG_9384.jpg
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top