What's new

Côn đảo 15-19.8.2011

Status
Not open for further replies.
Em đang tìm thành viên cho chuyến Côn Đảo đây. 15-19.8.2011 Đã lập kế hoạch cụ thể đi hết đảo trong 4 ngày, hi vọng có thêm bạn đường để ra hòn Bảy Cạnh xem vích đẻ trứng Di chuyển bằng Airmekong rẻ hơn VN airlines, mình đặt vé online ở https://booking.airmekong.com.vn/ScheduleSelect.aspx đóng tiền trong vòng 24h ở phòng vé Airmekong đường Nguyễn Văn Trỗi. Lưu ý: Các bạn mua vé càng sớm càng rẻ nhé! Các bạn có thể di chuyển bằng tàu nhưng tui đã liên hệ và được biết đặt vé tàu vào mùa này ko dễ cho lắm.

Ai có hứng thú thì đu theo nhá! ♥ Tình hình là chỉ mới có 2 mem, cơ mà 2 mem này cũng có kinh nghiệm đi vài chuyến bụi rồi :X

Lịch trình cụ thể:
-15/8:
13h55: bay từ TP.HCM - sân bay Cỏ Ống, Côn Đảo.
Sau đó di chuyển về khách sạn. Thuê xe máy thăm thú Côn Đảo cho biết đường biết xá, ghé chợ và mua 1 số thứ cần thiết để ngày hôm sau lên đường.
-16/8: Nam Đảo
Sẽ khởi hành sớm đi cầu Ma Thiên Lãnh, sau đó băng rừng khoảng 1km ra bãi Ông Đụng.
(Tình hình là nên chuẩn bị sẵn sàng đồ bơi và kính lặn - ống thở vì Côn Đảo có vô số bãi biển đẹp, có thể dừng xe nhảy xuống tắm bất cứ lúc nào!)
Khoảng trưa đi xuống phía Nam đi ngang miếu bà Phi Yến, xuống Mũi Cá Mập, bãi Nhát cực đẹp. Nếu may mắn thủy triều rút có thể lội nước qua hòn Bà chơi.
-17/8: Bắc Đảo
Đi bãi Đầm Trầu vào buổi sáng. trong ngày sẽ đi dần xuống các bãi Đất Dốc, Lò Vôi... dọc đường Cỏ Ống. Sau đó sẽ tham quan các chuồng cọp Mỹ, chuồng cọp Pháp, nhà tưởng niệm Võ Thị Sáu (cũng nằm trên đường đi)
Ghé chợ Côn Đảo tiếp thêm lương thực cho ngày hôm sau, sẵn tiện mua mắm hàu, ốc Vú nàng, và mứt hạt bàng - đặc sản Côn Đảo
-18/8: Hòn Bảy Cạnh
Thuê tàu ra hòn Bảy Cạnh. 1 canô chở 4 ng có giá là 1,800,000đ. Xem các vườn ươm cây, Khám phá ngọn Hải Đăng, lặn biển.
Đêm hôm đó nếu may mắn có thể chứng kiến cảnh vích đẻ trứng trên bãi biển. Dĩ nhiên trước đó sẽ phải xin phép Trạm kiểm lâm bảo vệ rùa biển ở bãi biển phía Tây.
Ngủ 1 đêm ngoài biển, sáng hôm sau về lại Côn Lôn.
Vụ Bảy Cạnh này có thể đổi sang các ngày trước nếu như tìm đc nhóm nào cũng đi Bảy Cạnh, sẽ nhập đoàn đề giảm chi phí tàu nhé.
19/8:
Tranh thủ buổi sáng ngắn ngủi mua đặc sản Côn Đảo (chợ Côn Đảo và cảng Bến Đầm)
Trưa 1h ra sân bay Cỏ Ống. Bye bye Côn Đảo!


Nếu ko rành đặt vé máy bay online có thể kiu mình đặt giùm, sẽ đưa mã đặt chỗ cho bạn rồi trong vòng 24h bạn đến xuất vé và đóng tiền tại
Phòng vé Air Mekong Tp Hồ Chí Minh: Tầng trệt, Tòa nhà Centre Point
106 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8
Quận Phú Nhuận
Điện thoại: 08-38 463 999 hoặc 08-3 999 0081
Fax: 08 3 999 0080
Email: [email protected]

Kinh phí dự kiến:
Máy bay khứ hồi: 2.187.000đ (đặt sớm, càng gần ngày đi vé sẽ tăng khoảng 200k)
Tàu ra Côn Đảo: cái này chưa có lịch cụ thể do đang mưa bão, tạm thời chưa thông báo.
Ở: 150k/đêm/người (là 2 ng/phòng đôi 300k) http://www.dulichcondao.vn/condao/kh...o-du-lich.html Được sử dụng Nhà Bếp (Bếp Ga, Dụng Cụ Nấu Ăn , Máy giặt , Tủ lạnh… ), Phòng khách…. và wifi free.
Tàu ra hòn Bảy Cạnh: 1.800.000đ/canô 4 ng
Đi lại: thuê xe máy của ks, giá thì chưa hỏi nhưng ko thể quá 150k/ngày
Ăn tự túc 4 ngày các bạn đem khoảng 100k/ngày cho dư dả nhé

Liên lạc: 0902581945 - Uyên (BB)
 
Chào entipeeyou,
Mình cũng tính ra Côn Đảo tháng 8 này (tính trong tuần sau, sớm hơn lịch bạn 1 tí). Đang có rủ thêm 1 người bạn nữa, nhưng 2 đứa đang lo biển động... biển động thì đi tàu cũng khó mà quan trọng hơn là chẳng bơi lặn gì được, uổng phí (thích lặn mà)!

Híc, mà cái cano ra hòn Bảy Cạnh gần thế mà cũng hết gần 2M! Thế chứ ra tới hòn Cau thì chắc cháy túi luôn quá! (Hi, dân đi bụi không à, nên hơi keo!)

Không biết lịch của bạn có dời sớm lên tí được không, tranh thủ 2 ngày cuối tuần (13, 14) chứ ;)

8 dóc tí: Hèm bạn NTPU vít cái tên mình bằng tiếng Anh hơi bị "hiểm" á: enti-peeyou --> pee (on) you?! :D
 
Chào bạn!
Nếu bạn đi chung với tụi mình (2 người) thì bạn có thể sẽ đi tàu với người bạn của mình đó! Tên là Thiên Hương. Bạn đó đi tàu về máy bay, còn mình thì khứ hồi máy bay luôn, đã mua vé rồi nên chắc ko thể dời ngày được rồi bạn. ^^ À mình ko đi vào cuối tuần vì cuối tuần vé máy bay mắc hơn và mình cũng cắm trại ở Vũng Tàu tới chiều CN lận.

Mùa này tàu ra Côn Đảo hơi bị hiếm do biển động. Bạn mình đã liên hệ nhưng người ta nói phải gần đó mới biết, bây giờ chưa có lịch đâu. Cùng lắm phải đi máy bay thôi. :D mình đã mua của Air Mekong cho rẻ, và cũng cho chắc nữa, vì tàu hên xui quá, với đi tàu mà vật vã thì tới nơi làm sao tung tăng được :))
Thuê xe ở Côn Đảo mình đã hỏi, nếu có nhu cầu thì 100k/ngày.

Bạn đừng lo vụ bơi lặn theo mình biết thì thời tiết Côn Đảo ko đến nỗi sóng to gió lớn tới mức ko lặn được đâu, mặc dù ngoài khơi biển có động. Côn Đảo nhiều vịnh mà. (c) Mình đem kính lặn ống thở có gì snorkeling cho sướng!

Cano ra hòn Bảy Cạnh: mình đang liên lạc với Vườn Quốc Gia để xin phép cũng như nhờ họ ghép đoàn giùm để giảm chi phí 1 tí... Nếu 1tr8 mà 4ng/cano thì tính ra 1 người cũng rẻ so với mua tour, đồ ăn mình tự chuẩn bị. Mình cũng dân đi bụi nên cũng keo ko kém bạn đâu. Haha!


Nếu các bạn làm bạn đường tụi mình được thì vui quá rồi ;) Ko thì cũng ko sao, chúc chuyến đi của các bạn sớm thành hiện thực hen!

P/S: vụ cái tên thì phiên âm của NTPU ra sao thì viết ra vậy thui, hi hi ^^. Ko có ý dịch nghĩa tùm lum đâu, hehe.
(BB)
 
Ẹp, cái bạn peeyou này thiệt là dữ dằn á, hỏng biết tìm email của mình ở đầu mà search ra fb luôn mới ghê chứ (c)

Hèm, thì ra bạn là SV, chưa có đi làm nên hỏng có khái niệm cuối tuần! Lại còn cắm trại VT nữa, sướng thế còn gì!

Snorkeling thì chán lắm, mình không thể kìm hãm cái sự sung sướng trước sắc đẹp của san hô được, phải lặn xuống tận nơi thôi!

Còn mình thì nhứt định phải đi tàu vì mình không thể lìa xa con chiến mã của mình được! Lỡ có biển động thì ở lại thêm 2 bữa cũng không sao!

À mà mình hỏi lại bạn xem là cái giá mướn cano ra hòn 7 Cạnh là cả đi về luôn hả? Cái đó chắc đi trong ngày, chứ ở lại đêm thì còn khác nữa chứ?!
 
@bixycler: Nhóm mình hiện tại 2 người chắc chắn đi và đi ngày 19 về ngày 21, cũng đi về bằng tàu luôn vì mình cũng muốn đem theo con xe yêu dấu của mình theo cùng. Bác có thể dời lại 1 tuần được không?(wait)
@entipeeyou: Nếu có duyên thì ngày 19 mình có thể gặp nhau làm ly cafe ;).
 
@bixycler: Nhóm mình hiện tại 2 người chắc chắn đi và đi ngày 19 về ngày 21, cũng đi về bằng tàu luôn...
Bạn heo từ 19 đến 21 là tàu CĐ09 à? Bạn đã hỏi người ta kỹ chưa mà "chắc chắn" dữ vậy? Mình thấy còn quá xa để chắc chắn về thời tiết biển đó. Có dời thì mình cũng chỉ dời đến đầu tuần sau (15-19) thôi, chứ cuối tuần thì trễ quá (mình đi 3-4 ngày chứ không 2 ngày như bạn.) Mà đi tàu thì làm gì có đặt vé trước, nhóm bạn dời lên sớm hơn mấy ngày đi ;)
 
Bạn heo từ 19 đến 21 là tàu CĐ09 à? Bạn đã hỏi người ta kỹ chưa mà "chắc chắn" dữ vậy? ...
Mình chỉ nói chắc chắn là sẽ đi Côn Đảo và ngày đi là 19 chứ không nói nhất định ngày 19 phải đi cho bằng được ??? Mình thì đi, về ngày nào cũng được nhưng còn 1 bạn đồng hành nữa nên không thể dời ngày lên sớm được, hi vọng ngày tàu chạy sẽ không bị delay lại. Chúc bác có chuyến đi như ý.
 
Tình hình là hồi chiều mình vừa mới gọi điện hỏi phòng vé tàu VT-CĐ, nhưng nhằm lúc tàu sắp chạy (hơn 4 rưỡi) nên chỉ kịp biết là chuyến đi 15/8 thì đã có thể đặt vé được rồi, còn chuyến về (19/8) thì họ không nhận đặt (chắc còn xa chăng?). Sáng mai mình sẽ hỏi họi cụ thể hơn. Không biết bạn Hương đã đặt vé tàu chưa?
 
Thuê xe Côn Đảo giá 90 - 100k/ ngày xe mới luôn đó pạn, mình thuê của anh này - Tuấn 0937064728 . Tụi mình đổ xăng tầm 50k đi rong suốt 2 ngày .

Ăn thì cứ ra chợ nha, vừa ngon vừa rẻ ^^.

Tàu đi Côn Đảo phải tùy có mưa pão ngoài khơi không, nếu có thì hoãn vô thời hạn đến khi trời đẹp. Nếu không có tàu, bạn hoàn toàn có thể hỏi đường ra sân bay VTau để thuê... trực thăng, cũng tầm 1.500k/ người/ chiều

Mà hix hix pạn đi coi VÍch đẻ phải mua vé đó nha, mình nhớ k nhầm khoảng 850k/ người nếu tự lo tàu, hoàn toàn không rẻ đâu nha.
 
Cám ơn lilgurl về các thông tin.

Sáng nay mình đã đặt vé lượt đi VT-CĐ ngày 15/8 rồi, chỉ còn cầu trời cho biển yên, và sáng ngày 15 ra VT lấy vé (người ta giữ vé mình tới 11h trưa). Tình hình là từ sau bão số 3 đến giờ, mặc dù hôm nào dự báo thời tiết biển VT-CĐ cũng là "gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp sáu, giật trên cấp sáu. Biển động", nhưng chưa có chuyến tàu nào bị huỷ cả. Vậy chắc gió cấp 7 giật trên cấp 7 mới ko đi được!:gun

Còn về vụ xem vích đẻ, như bạn lilgurl nói đó, bạn peeyou xem lại giùm nhé :) Mấy vụ này mình nghe nói từ lâu rùi, vườn quốc gia họ độc quyền, nên giá ... trên trời lắm! :( Còn giá mướn cano đó là 1 chiều hay 2 chiều, trong ngày hay qua ngày, cũng chưa thấy bạn peeyou xác nhận. Chắc dạo này peeyou lo đi cắm trại hay có việc riêng gì đó mà hỏng thấy xuất hiện nữa....
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,391
Members
189,942
Latest member
Nhocdecor
Back
Top