What's new

[Đã chốt đoàn] Phượt-thiện-nguyện! Quyên góp và trao quần áo ấm cho trẻ em Simacai (9/12/2010)

Status
Not open for further replies.
Phượt-thiện-nguyện! Quyên góp và trao quần áo ấm cho trẻ em Simacai (9/12/2010)

Các Phượt gia thân mến!
Simacai là một huyện miền núi xa và cao nhất của tỉnh Lào Cai. Buổi sáng, các em Mẫu giáo và tiểu học tự đi bộ đến lớp, có khi đường xa hàng km. Trưa ăn cơm và ngủ tại trường, chiều học tiếp. Trẻ em ở đây rất ngoan ngoãn, thích được đi học và đi hoc đều.
Ở ba xã Lung Sui, Bản Mế, Quan Thần Sán, huyện Simacai, tỉnh Lào Cai tại thời điểm hiện tại có 812 trẻ em từ 0 – 2 tuổi, 1253 trẻ em từ 3 đến 5 tuổi, 1909 trẻ em từ 6 – 14 tuổi.
Thời tiết ở Simacai rất khắc nghiệt, mùa đông có lúc nhiệt độ xuống còn 2oC, cô giáo vừa đứng giảng vừa run cầm cập. Trẻ em nơi này chỉ mặc một hai cái áo mỏng, đi chân đất, da và môi chúng thâm lại vì rét. Nhìn học sinh thương quá, mặc kệ hiểu biết và quy định về an toàn học đường, thầy cô phải đốt lửa trong lớp học. Trên nền đất lỗ chỗ của lớp học, vương đầy than đen. Ở vùng này khó kiếm than củi và than đá, thầy cô vẫn thường lấy củi nứa để đốt. Khói cay xè mắt, vậy mà gió vẫn luồn qua các khe hở của lớp học sắc và lạnh như kim châm.
Trường tiểu học có nhà nội trú cho các em ở xa. Các em tự nấu ăn tại trường. Một số em nhà ở gần trường hơn thì đem cơm trong cặp lồng đến lớp ăn. Thi thoảng cũng có em đem theo thức ăn đến trường. Nhưng phần đa các em đều ăn cơm với muối trắng. Các em thường nấu cơm ướt hơn bình thường để khi trộn, muối dễ tan. Một số em gái nhanh tay thì thường kiếm rau ở xung quanh trường. Nhà trường làm vườn rau để các em nội trú chăm sóc, tuy nhiên rau của các trường vẫn chưa đủ để cung cấp cho các em. Ở thời điểm này, nhiều em đến trường với cặp lồng mèn mén (sắn xắt nhỏ, đồ lên) thay cơm.
Những em bé ở Simacai đang rất cần sự giúp đỡ. Các em đã quá quen với sự thiếu thốn nên cứ hồn nhiền lớn lên, chỉ có những ai đã từng được yêu thương và đang yêu thương người khác, mới có thể biết các em cần sự chăm sóc, yêu thương đến nhường nào.
Nếu gia đình các bạn có quần áo ấm cũ của trẻ em từ 0-14 tuổi, xin hãy gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ chuyển đồ của các bạn đến tay những trẻ em nghèo dân tộc thiểu số ở ba xã: Lùng Sui, Bản Mế và Quan Thần Sán - huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.
Quyên góp quần áo mùa đông, sưởi ấm trẻ thơ bằng chính trái tim bạn !

Các bạn có thể chuyển đồ trực tiếp hoặc qua bưu điện đến địa chỉ:

• Ni Sư Thích Tịnh Niệm. Trụ trì chùa Đông Bài (Từ Nghiêm)- Thôn: Đông Bài- Xã Mai Đình - Huyện Sóc Sơn- Thành phố Hà Nội.
• Sư cô Thích Tuệ Minh - Chùa Đông Bài. Điện thoại: 0128 9015288
• Mr Quốc Thanh - Điện thoại: 0983981212. E-Mail: [email protected]
• Ms Trương Hằng - Điện thoại: 0904708486. E-mail: [email protected]
• E-mail chung của chương trình: [email protected]


Nhóm chúng tôi đang lên kế hoạch đi một chuyến Si Ma Cai vào cuối tháng 11 đầu tháng 12 năm 2010. Thời gian dự kiến: 06 ngày (bao gồm cả 2 ngày về chơi tại Bắc Hà và Sa Pa)

Không chỉ đơn giản là Phượt, mà còn muốn mang quần áo ấm(đang thu gom) lên tặng cho trẻ con 3 xã, Quan Thần Sán, Bản Mế, và Lùng Sui của huyện Si Ma Cai.

Đoàn đi đã có 6 người, trong đó 2 đồng chí ngồi cùng xe ô tô tải chở đồ. Chuyến này dự định ăn làng ngủ bản để trao quà đến tận tay các em. Chúng tôi chân thành mời các bạn tham gia, chi phí ăn uống và ngủ nghỉ tại Si Ma Cai được tài trợ bởi trụ trì Chùa Từ Nghiêm- thôn Đông Bài- Xã Mai Đình huyện Sóc Sơn- Hà Nội. Còn tiền xăng xe và ăn uống ngủ nghỉ tại Bắc Hà- Sa Pa thành viên sẽ tự lo. Cần thêm 6 người nữa, 3 ôm 3 xế! :D.

Dự định off vào tối ngày 22/11/2010.

Nếu bạn quan tâm và muốn đi, hãy liên hệ: Mr Linh, 01699155866. Hoặc Mr Thanh: 0983981212


Cảm ơn nhiều nhiều...và chào đón các bạn! :D

:D
 
Re: Phượt-thiện-nguyện! Quyên góp và trao quần áo ấm cho trẻ em Simacai

Tôi sửa tiêu đề topic cho đầy đủ thông tin, giúp topic thu hút được nhiều người xem và ủng hộ hơn.
 
Re: Phượt-thiện-nguyện! Quyên góp và trao quần áo ấm cho trẻ em Simacai

rất vui khi được tham gia ^^ ... số ĐT của mình là 090...876 đã nt cho Mr Thanh
 
Re: Phượt-thiện-nguyện! Quyên góp và trao quần áo ấm cho trẻ em Simacai

Mình đã nhắn tin đăng ký tham gia cho Mr Thanh,đi cùng DavisPhanh :) số ĐT của mình là 0983625110.
 
Re: Phượt-thiện-nguyện! Quyên góp và trao quần áo ấm cho trẻ em Simacai

cảm ơn các đồng chí! từ nay đến khi đi, sẽ tập trung mọi người một buổi sang Chùa để phân loại quần áo và chuẩn bị mọi thứ cần thiết. Hiện tại đã có 20 thùng quần áo mà Miền Trung chê, và một số sách vở đồ dùng học tập. Hiện tại mọi người đang tiếp tục gom áo ấm, khăn len tất ...găng tay. Mình đã lưu số các bạn đăng ký đi, sẽ hẹn gặp mọi người trà đá một buổi trước khi sang Chùa nhé! :D rất vui và rất mừng!
 
Re: Phượt-thiện-nguyện! Quyên góp và trao quần áo ấm cho trẻ em Simacai

vâng! cảm ơn bác nhiều. :D :D
 
Re: Phượt-thiện-nguyện! Quyên góp và trao quần áo ấm cho trẻ em Simacai

ok bác - còn cần quần áo nữa ko - mai e lục tủ làm thêm vài chục bộ (đảm bảo là ko bị chê ^^)
 
Re: Phượt-thiện-nguyện! Quyên góp và trao quần áo ấm cho trẻ em Simacai

@ giohanoi: việc làm của bạn thật ý nghĩa, rất đáng hoan nghên và trân trọng. Tuy nhiên, vì đi 6 ngày nên bạn có thể fix thời gian để còn thu xếp công việc được ko? (tuần cuối tuần thứ 2 sang tuần thứ 3 của tháng 12 thì đẹp nhất :D). Theo mình việc fix thời gian chính xác để còn có kế hoạch quyên góp và thu thập đồ nữa, tránh cập rập quá trước lúc đi.

Ngoài quần áo ra, có quyên góp thêm gì không hả bạn? (sách vở, bút, truyện...)

Mà tớ đã sms cho Mr. Quốc Thanh rùi nhá!

Rdgs,
Gio'
 
Re: Phượt-thiện-nguyện! Quyên góp và trao quần áo ấm cho trẻ em Simacai

e cứ tập trung hết quần áo và sách vở vào 1 bao tải rồi hôm nào đi mang theo luôn (muốn hỏi bác là sách thì loại sách nào - cấp 1,2,3 )
 
Re: Phượt-thiện-nguyện! Quyên góp và trao quần áo ấm cho trẻ em Simacai

Bạn em cũng đang có khoảng 10 bao quần áo cũ định quyên góp cho miền Trung nhưng người ta không nhận nữa.Nếu chương trình mình còn cần thì để em bảo bạn em mang đến luôn.
Ah em cũng đã nhắn tin đăng kí vs Mr Thanh rồi đấy ạh.Số đt 01272993744 ấy a.Hi vọng có thể được tham gia cùng mọi người .^^.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,586
Bài viết
1,153,838
Members
190,138
Latest member
NgoDieu
Back
Top