What's new

[Chia sẻ] Khám phá Anh, Scotland bằng xe tự lái 2014

Em chưa đi UK bao giờ, nhưng nghe giang hồ đồn thổi về phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Scotland cùng với việc bị nhiễm máu phượt trên diễn đàn này mấy năm nay nên mùa hè vừa rồi sau khi kiếm được cái giấy mời là liền xin Visa đưa cả nhà sang Anh luôn.
Gửi các bác một số hình ảnh đi Anh, Scotland hè 2014.

Sân bay Gatwick, North Terminal là bến đỗ của VNarline, tương đối xa Trung tâm, nhẽ do VNarline it tiền.
Đã thấy hình ảnh của một đất nước hiện đại, ngăn nắp.

DSC_1887.jpg


Làm quả ảnh tạm biệt anh VNairline. Dù gì nó cũng đưa mình đến nơi.

DSC_1885.jpg
 
Last edited:
Châu Âu trên bản đồ trông bé tí nhưng quả thật có rất nhiều vùng đất cho ta khám phá. Mình luôn ấp ủ được đến những vùng đất ntn
 
Em thuê nhà của bác này. Trông bác ý lìu tìu thế thôi nhưng là triệu phú đấy các bác ạ. Nhà của bác ý dọc một con phố luôn, cho thuê được ối xiền.

DSC_2855.jpg


Vườn của bác ý rộng lắm, toàn chỗ có view đẹp. Hàng ngày bác ý đều phải cắt cỏ vun lại để đốt, mà cái khoản đốt cỏ này thì bọn trẻ con nhà em xin làm miễn phí ngay.

IMG_4852.jpg
 
Last edited:
Bác nào có điều kiện ở chỗ này cho hoành, là một khu riêng, giống như lâu đài, được quây bằng hàng rào kín mít.

DSC_2863.jpg


DSC_2872.jpg


DSC_2870.jpg
 
Fort Augustus có địa thế rất quan trọng, nó nằm giữa con con kênh đào Caledonian Canal nối hai bờ đông và tây Scotland. Nhờ đó mà tàu thuyền có thể đi tắt từ bờ bên này của Scotland sang bờ bên kia mà không phải đi vòng qua nước Anh.

Giờ đây khi mối đe dọa từ nước Anh không còn nữa thì nhu cầu sử dụng của kênh đào Caledonian Canal cũng vì thế mà giảm đi. Hiện nay con kênh này được dùng cho mục đích du lịch và ngắm cảnh là chính. Nhờ nó mà các tàu du lịch có thể chạy từ bên Scandinavia sang biển Ireland xuyên qua Scotland.

Năm bậc thang này là các âu chứa nước để nâng thuyền từ phía hồ Loch Ness lên bằng với mực nước trong kênh.

DSC_2866.jpg


DSC_2874.jpg


DSC_2867.jpg
 
Đây là phố chính, nhà nào quay mặt ra kênh đào là cho thuê được giá lắm ạ. Nhà em đi hỏi thuê ở khu này 5 chỗ đều hết phòng.

IMG_4864.jpg


Trên mặt kênh là hệ thống cửa sắt điều khiển đóng mở các âu thuyền bằng cả điện và cơm.

DSC_2876.jpg


Em không hiểu cái biển cảnh báo này có nghĩa gì, có bác nào biết thì giải thích cho em với ạ.

IMG_4867.jpg


Đường đi dạo dọc hai bên bờ kênh

DSC_2878.jpg


IMG_4865.jpg


IMG_4866.jpg


Các bác nên mang theo bình xịt côn trùng đi theo, chính ở đây em bị một con như con rận chui vào người hút máu.
 
Người châu âu có điều kiện thì họ làm gì ? 
Không giống dân Mỹ chơi nhà đẹp, xe xịn. Người châu âu sẽ mua một chiếc thuyền nhỏ, và rong buồm ra biển đi khám phá các vùng đất mới. Tùy theo điều kiện kinh tế và sức khoẻ cho phép mà các chuyến đi của họ sẽ ngày một xa hơn. 

Nhìn cái thuyền nhỏ đăng ký ở tận Berlin / nước Đức này em ngạc nhiên quá. Hỏi ra thì mới được biết, để đến được đây, Bác ấy phải cho thuyền đi xuôi dòng sông Spree 300 km để ra biển, rồi men theo bờ biển Đức, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, và sau hơn một tháng bác ý đã đến được bờ biển Scotland. Bà vợ do chán cuộc sống rong ruổi trên biển quá nên sẽ bay sang Glasgow đợi chồng và cả hai sẽ rong buồm về Đức. Đúng là một cuộc sống đáng sống, các bác nhỉ?.

DSC_2886.jpg


Thuyền từ khắp nơi trên TG đứng xếp hàng chờ đến lúc mở cửa âu chứa nước để đi qua kênh đào sang bờ biển bên kia Scotland.

DSC_2887.jpg


DSC_2888.jpg
 
Bác Scot này là người quyết định khi nào mực nước đủ để mở cổng, cho tàu vào.
Bác ý nổ là đã từng phục vụ trong quân đội hoàng gia Anh, và kể là khi đánh nhau bọn Anh toàn đẩy bọn tao lên tuyến đầu, điều đó làm cho bọn tao dũng cảm.

DSC_2881.jpg


IMG_4881.jpg


IMG_4874.jpg
 
Xứ Ê cốt cổ kính thanh bình thật. Trông đậm chất Ăng lê. Những trải nghiệm hiếm thấy của Medela với hồ Loch Ness ! Chắc thể nào Medela chả được nghe các khảo dị khác nhau về chú quái Nessie ?
Tôi gúc gờ cái biển kia hóa ra là cấm đổ rác bậy. :)
 
Nhìn bác đi sung thật. Nhìn dòng văn và hình của bác tự dưng nhớ lại nhiều kỷ niệm quá. Mà cũng hơi phí, bác đã tới hồ Loch Ness mà ko chạy lên Isle of Skye luôn. Thiên đường đấy, rất thik hợp cho những ai thích thiên nhiên Scotland :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
57,132
Bài viết
1,158,332
Members
190,428
Latest member
phogahanoi205
Back
Top